PHÁT ĐỘNG CHIẾN DỊCH VỆ SINH TAY NĂM 2023

PHÁT ĐỘNG CHIẾN DỊCH VỆ SINH TAY NĂM 2023

         Vệ sinh tay là một trong những biện pháp phòng ngừa quan trọng để ngăn ngừa nhiễm khuẩn bệnh viện, góp phần xây dựng môi trường bệnh viện an toàn trong chăm sóc, điều trị bệnh nhân đồng thời đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế.

         Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID- 19 vẫn còn đang có những diễn biến khó lường, vệ sinh tay vẫn luôn là một trong những biện pháp hiệu quả nhằm ngăn ngừa sự lây lan và đây vẫn luôn là giải pháp tối ưu nhất trong hoạt động kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện. Vệ sinh tay không chỉ là hành động có trách nhiệm với người bệnh, với chính bản thân nhân viên y tế mà còn là trách nhiệm với người thân và cộng đồng.

        Ngày 5/5/2009, WHO chính thức phát động phong trào “ BẢO VỆ SỰ SỐNG: Hãy vệ sinh tay”. Đến nay đã có nhiều quốc gia trên khắp thế giới tham gia hưởng ứng phong trào ngày Vệ sinh tay toàn cầu – ngày 5 tháng 5 hàng năm. Năm 2023 – năm thứ 15 thực hiện chiến dịch Vệ sinh tay thường niên với Thông điệp “CÙNG THÚC ĐẨY VỆ SINH TAY ĐỂ BẢO VỆ SỰ SỐNG”: chúng ta cùng chung tay hành động để ngăn ngừa nhiễm trùng và kháng kháng sinh trong chăm sóc sức khỏe và xây dựng văn hóa an toàn và chất lượng, trong đó cải thiện vệ sinh tay được ưu tiên hàng đầu.

        Hưởng ứng chiến dịch phát động vệ sinh tay của Tổ chức Y tế thế giới, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế, Bệnh viện C Đà Nẵng đã tổ chức buổi lễ phát động vệ sinh bàn tay năm 2023 vào ngày 5/5/2023 với sự tham gia của toàn thể nhân viên y tế tại tất cả các khoa, phòng, trung tâm nhằm nâng cao nhận thức của nhân viên y tế về tầm quan trọng của công tác vệ sinh tay. Tại buổi lễ phát động, BSCKII Nguyễn Trọng Thiện đã thay mặt Ban lãnh đạo Bệnh viện, Hội đồng Kiểm soát nhiễm khuẩn, kêu gọi tất cả nhân viên y tế Bệnh viện C Đà Nẵng tích cực hưởng ứng chiến dịch “ BẢO VỆ SỰ SỐNG: Hãy vệ sinh tay” năm 2023 một cách hiệu quả vì mục tiêu an toàn cho người bệnh, an toàn cho chính mình.

Một số hình ảnh