Phòng Quản Lý Chất Lượng Bệnh Viện

PHÒNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN

Tên tiếng Anh: Quality Management Department

Địa điểm làm việc: Tầng 2, Tòa nhà số 1

Lãnh đạo hiện nay: ThS.Điều Dưỡng. Nguyễn Thị Quỳ, Phụ trách phòng.

1. Tóm tắt lịch sử hình thành, lãnh đạo qua các thời kỳ

Phòng QLCL được thành lập ngày 26/12/2013 theo Quyết định số 1156/QĐ-BVC của Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng & được kiện toàn theo Quyết định số 1273/QĐ-BVC ngày 19/12/2019

2013-4/2017: TS.BS. Võ Thị Hà Hoa – phó Giám đốc BV kiêm Trưởng phòng

5/2017-4/2020: ThS.QLBV. Trần Thị Hiền, Phó trưởng phòng- Phụ trách Phòng

5/2020 đến 5/2023: ThS.QLBV. Trần Thị Hiền, TP. Quản lý Chất lượng

6/2023 đến nay: ThS.Điều Dưỡng. Nguyễn Thị Quỳ, Phụ trách phòng.

2. Cơ cấu tổ chức hiện nay

Phòng Quản lý Chất lượng bao gồm 04 viên chức trong đó:

– ThS. ĐD. Nguyễn Thị Quỳ, Phụ trách phòng;

– Điều dưỡng Nguyễn Thị Tứ – Nhân viên;

– Cử nhân YTCC Trần Đức Thắng – Nhân viên;

– ThS YTCC. Hoàng Xuân Quỳnh – Nhân viên.

3. Vị trí chức năng

Phòng Quản lý Chất lượng là phòng nghiệp vụ chịu sự lãnh đạo trực tiếp của Giám đốc Bệnh viện:

Có trách nhiệm nghiên cứu Thông tư 19/2013/TT-BYT ngày 12/7/2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế để thực hiện quản lý chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện.

Tham mưu cho Giám đốc để công tác quản lý chất lượng bệnh viện có hiệu quả.

4. Nhiệm vụ và quyền hạn

4.1. Nhiệm vụ

  • Là đơn vị đầu mối triển khai và tham mưu cho Giám đốc và Hội đồng Quản lý Chất lượng bệnh viện về công tác quản lý chất lượng bệnh viện.
  • Xây dựng kế hoạch và nội dung hoạt động quản lý chất lượng trong bệnh viện để trình Giám đốc phê duyệt.
  • Tổ chức thực hiện, theo dõi, giám sát, đánh giá, báo cáo, phối hợp, hỗ trợ việc triển khai các hoạt động về quản lý chất lượng và các đề án bảo đảm, cải tiến chất lượng tại các khoa, phòng, trung tâm.
  • Làm đầu mối thiết lập hệ thống quản lý sai sót, sự cố bao gồm phát hiện, tổng hợp, phân tích, báo cáo và nghiên cứu, đề xuất các giải pháp khắc phục.
  • Làm đầu mối phối hợp với các khoa, phòng, trung tâm giải quyết các đơn thư, khiếu nại, tố cáo và các vấn đề liên quan đến hài lòng người bệnh.
  • Thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu, quản lý và bảo mật thông tin liên quan đến chất lượng Bệnh viện. Phối hợp với các bộ phận thống kê, tin học của -Bệnh viện tiến hành đo lường các chỉ số chất lượng Bệnh viện.
  • Triển khai hoặc phối hợp tổ chức đào tạo, huấn luyện, tập huấn, bồi dưỡng về quản lý chất lượng.
  • Tổ chức đánh giá chất lượng nội bộ của Bệnh viện dựa trên các tiêu chí, tiêu chuẩn quản lý chất lượng do Bộ Y tế ban hành hoặc thừa nhận.
  • Thực hiện đánh giá việc tuân thủ các quy định và hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế.
  • Xây dựng và triển khai thực hiện chương trình an toàn người bệnh.

4.2. Quyền hạn

  • Chỉ đạo, điều hành, thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn theo đúng quy chế Bộ Y tế ban hành.
  • Kiểm tra và yêu cầu các khoa, phòng, trung tâm thực hiện đúng kế hoạch quản lý chất lượng bệnh viện.
  • Kiểm tra, giám sát các hoạt động quản lý chất lượng bệnh viện của các khoa, phòng, trung tâm.
  • Đôn đốc các cá nhân, khoa, phòng, trung tâm thực hiện các biện pháp khắc phục sau kiểm tra, giám sát.
  • Đề xuất khen thưởng đối với các đơn vị, cá nhân thực hiện tốt công tác quản lý chất lượng.

5. Các thành tích đã đạt được

    • Danh hiệu thi đua: Tập thể lao động xuất sắc các năm: 2015, 2016, 2017, 2019, 2020, 2021.
    • Hình thức khen thưởng: Bằng khen Bộ trưởng Bộ Y tế khen tặng: năm 2016, 2020.

6. Một số hình ảnh hoạt động của Phòng 

Tập thể viên chức của phòng Quản lý Chất lượng

Công tác phòng chống dịch COVID-19

Công tác đào tạo, tập huấn

Tổ chức các cuộc họp Hội đồng, Mạng lưới quản lý chất lượng

Triển khai thực hiện và duy trì công tác 5S

Triển khai thực hiện và duy trì công tác 5S

Triển khai thực hiện và duy trì công tác 5S

Tổ chức các cuộc thi cải tiến chất lượng

Tổ chức các cuộc thi cải tiến chất lượng

Công tác kiểm tra, đánh giá các bộ tiêu chí chất lượng