Hội nghị phẫu thuật cốt sống toàn quốc lần thứ II

           Nhằm cập nhật những kiến thức mới các bệnh lý về cột sống, trong 02 ngày 15- 16/9/2023 tại Đà Nẵng, Hội phẫu thuật cột sống Việt Nam phối hợp với Bệnh viện C Đà Nẵng tổ chức Khóa đào tạo y khoa liên tục (CME) trong khuôn khổ chương trình Hội nghị khoa học thường niên toàn quốc lần thứ II với chủ đề: Phẫu thuật cột sống ít xâm lấn cho bác sỹ Ngoại chấn thương thần kinh, các nhà chuyên ngành cột sống, cán bộ nhân viên y tế.

 Hội nghị lần này quy tụ nhiều Giáo sư tiến sỹ, chuyên gia đầu ngành  các bệnh viện lớn và các cơ sở y tế của cả nước về tham dự với số lượng hơn 300 người, gần 50 bài báo cáo.

BS.CKII Nguyễn Trọng Thiện – Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc Khóa đào tạo y khoa liên tục (CME)

Chương trình đào tạo y khoa liên tục gồm 3 phần: Các bài giảng lý thuyết, phẫu thuật trên mô hình và mổ thị phạm.

Các bác sĩ chuyên ngành cột sống tham gia khóa đào tạo y khoa liên tục (CME)

Các bài giảng tổng quan cập nhật những kiến thức tiến bộ mới nhất trong nghiên cứu và điều trị bệnh lý cột sống cũng như phẫu thuật cột sống cổ, cột sống ngực và cột sống thắt lưng, từ đó  nâng cao chất lượng chẩn đoán điều trị cho người bệnh hạn chế thấp nhất những di chứng. Đặc biệt là những bài báo cáo tham luận: Kết quả điều trị thoát vị đĩa đệm cùng cột sống thắt lưng bằng đường phẫu thuật nội soi; các phương pháp phẫu thuật trong điều trị lao cột sống; đặc điểm lâm sàng phân loại vẹo cột sống bẩm sinh.

PGS. TS Nguyễn Lê Bảo Tiến trình bày bài giảng lý thuyết

Ngoài ra tại Hội nghị các chuyên gia đã diễn giả trên mô hình những phương pháp kỹ thuật phẫu thuật cột sống và mổ thị phạm cho 3 trường hợp: Phẫu thuật nội soi lấy thoát vị cột sống thắt lưng qua lỗ liên hợp; phẫu thuật nội soi lấy thoát vị cột sống thắt lưng qua liên bản sống; phẫu thuật hàn xương liên thông đốt cột sống thắt lưng ít xâm lấn đường sau và chuyển giao kỹ thuật cho ekip khoa Ngoại chấn thương thần kinh của Bệnh viện C Đà Nẵng.

PGS.TS Đinh Ngọc Sơn giảng trên mô hình Kỹ thuật nội soi lấy thoát vị cột sống thắt lưng qua lỗ liên hợp

TS.BS Vũ Văn Cường giảng trên mô hình Kỹ thuật hàn xương liên thân đốt sống thắt lưng ít xâm lấn đường sau

TS.BS Nguyễn Trọng Tín giảng trên mô hình Kỹ thuật hàn xương liên thân đốt cột sống thắt lưng ít xâm lấn đường sau

TS.BS Nguyễn Hoàng Long giảng trên mô hình Kỹ thuật hàn xương liên thân đốt sống thắt lưng ít xâm lấn đường sau

Chương trình mổ thị phạm

Ekip Khoa ngoại chấn thương thần kinh Bệnh viện C Đà Nẵng phối hợp với Hội Phẫu thuật cột sống Việt Nam mổ thị phạm

Ekip Khoa ngoại chấn thương thần kinh Bệnh viện C Đà Nẵng phối hợp với Hội Phẫu thuật cột sống Việt Nam mổ thị phạm

Đây là cơ hội để các bệnh viện, bác sĩ, phẫu thuật viên học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về thực hành chẩn đoán, điều trị và phẫu thuật bệnh lý cột sống với nhiều kỹ thuật mới không chỉ sánh ngang với các nước trong khu vực Đông Nam Á mà còn vươn tầm quốc tế.

Qua Hội nghị sẽ góp phần trong công tác điều trị bệnh lý cột sống mang đến chất lượng cuộc sống cho người bệnh được tốt hơn.