BỆNH VIỆN C ĐÀ NẴNG ĐÓN NHẬN MÁY ECMO DO CHÍNH PHỦ TRUNG QUỐC VIỆN TRỢ

       Được sự phân công của Bộ Y tế, Sáng ngày 15/4/2023, Bệnh viện C Đà Nẵng đã tổ chức buổi lễ bàn giao 04 máy ECMO do Chính phủ Trung Quốc viện trợ cho 04 Bệnh viện thụ hưởng gồm có Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Đa khoa các tỉnh Hải Dương, Yên Bái, Sơn La.

      Đến tham dự buổi lễ có đại diện Bộ Y tế từ vụ Trang thiết bị và Công trình Y tế, vụ Kế hoạch Tài chính và đại diện của 04 Bệnh viện thụ hưởng.

       Đây là khoản viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Trung Quốc nhằm hỗ trợ Việt Nam trong công cuộc đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 và điều trị các bệnh nhân nặng, nguy kịch; đồng thời thể hiện sự hữu hảo trong mối quan hệ gắn kết giữa hai nước. Tổng giá trị khoản viện trợ lên đến 120 triệu Nhân dân tệ (khoảng 39 tỷ đồng) bao gồm 4 máy ECMO và 110 bộ vật tư tiêu hao đi kèm. Xét năng lực và nhu cầu thực tế của các Bệnh viện trên cả nước, Bộ Y tế đã có quyết định phân bổ số máy ECMO này về cho các Bệnh viện trên với đầu mối thực hiện mọi công tác nhận và bàn giao máy là Bệnh viện C Đà Nẵng.

       Trải qua các làn sóng đỉnh dịch COVID-19, kỹ thuật ECMO đã trở thành công cụ đắc lực trong việc cứu sống các bệnh nhân nguy kịch và cho đến nay, ECMO ngày càng tỏ ra hiệu quả, được ứng dụng rộng rãi tại khắp các Bệnh viện trong cả nước, đặc biệt là các Bệnh viện có tuyến chuyên môn kỹ thuật cao.

        Phát biểu tại buổi lễ, BS CKII Nguyễn Trọng Thiện – Giám đốc bệnh viện C Đà Nẵng đã tỏ lời cảm ơn chân thành đến Chính phủ Trung Quốc và lãnh đạo Bộ Y tế đã dành sự quan tâm sâu sắc đến Bệnh viện. Trong quá trình tiếp nhận máy, Bộ Y tế đã kịp thời chỉ đạo các vụ, cục hỗ trợ các thủ tục cần thiết để Bệnh viện hoàn thành nhiệm vụ. Tiếp đến khi thực hiện quá trình triển khai kỹ thuật ECMO tại đơn vị, Bệnh viện cam kết sử dụng đúng mục đích, phát huy tối đa các ứng dụng của kỹ thuật này nhằm mang lại những hiệu quả cao nhất trong việc cứu chữa bệnh nhân nặng, nguy kịch như sự kỳ vọng của Bộ Y tế cũng như của Chính phủ Trung Quốc

Một số hình ảnh