ĐI TÌM MÙA XUÂN

ĐI TÌM MÙA XUÂN

                                                                                                                                                          Tết Quý Mão 2023

Chúng tôi đến với Quế Lâm vào những ngày cuối năm. Thời tiết lúc này trời rất lạnh, kèm với cái buốt châm chích của những trận mưa phùn cứ chóng đến rồi chóng tạnh mà kéo dài ẩm ướt cả ngày. Thi thoảng những cơn khẽ rùng mình vì rét cóng nhưng bên trong lòng chúng tôi thì rất ấm, ấm vì biết có những con người đang chờ mình và cần mình.

Quế Lâm là xã xa xôi nhất của huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam và có lẽ cũng là nơi đời sống người dân gặp nhiều khó khăn nhất. Năm nay Bệnh viện C Đà Nẵng quyết định trao tặng 300 suất quà cho 300 hộ dân xã. Người ta hay nhắc đến Quế Lâm vì vẻ đẹp của Hòn Kẽm Đá Dừng, vì món gà Đèo Le nức tiếng; còn chúng tôi chọn đến đây vì những khó khăn mà người dân phải vượt qua hàng ngày.

8h Sáng ngày 07/01/2023, đoàn có mặt tại UBND xã theo đúng như kế hoạch. Đón chúng tôi ngoài sự nồng nhiệt của các vị Lãnh đạo xã, là hàng trăm ánh mắt long lanh và những tiếng cười náo nhiệt át hẳn tiếng mưa. Có thể với nhiều người, thật là bình thường với hình ảnh những người lớn tuổi co ro ráng chống chọi với những đợt gió lạnh, nụ cười ngây thơ của đứa trẻ bất chấp hai hàng mũi chảy thò lò, những con người đen lấm bùn vì dãi nắng dầm sương. Nhưng với chúng tôi, đó luôn là những tiếng nức nở từ trong sâu thẳm. Đến với nơi nào cũng vậy, người dân ở đâu cũng vậy, chúng tôi luôn cảm thấy mình cần phải làm gì đó nhiều hơn nữa, để có thể chia sẻ với bà con chút ít nhọc nhằn.

Đợt thiện nguyện lần này, chúng tôi đã kêu gọi rất nhiều những nhà hảo tâm cùng đóng góp chút tấm lòng. Mỗi phần quà trị giá gần 500.000 đồng với nhu yếu phẩm ngày Tết, một tấm chăn ấm mùa đông, một ít thuốc bổ và dụng cụ nha khoa, ngoài ra còn có sữa, hàng trăm bộ quần áo, hàng trăm đôi dép nhựa tặng cho những em bé trong vùng. Tổng giá trị chuyến đi ước tính khoảng 150 triệu đồng. Chừng đó thôi, nhưng cũng đã góp một phần sưởi ấm cho người dân, và sưởi ấm cho cả những trái tim biết cho đi nữa. Chúng tôi hạnh phúc vì đã thắp sáng lên những nụ cười rạng rỡ, chúng tôi vui vì giá trị nhân văn được lan toả và chạm đến rất nhiều nơi. Xin cảm ơn những nhà tài trợ, những nhà hảo tâm đã quan tâm, đồng hành để cùng chúng tôi thực hiện nghĩa cử của mình.

Tết Quý Mão đã đến thật gần, người ta đã bắt đầu hối hả ngược xuôi để chuẩn bị cho những ngày đoàn viên. Với chúng tôi, có lẽ hôm nay cũng là ngày Tết, vui như ngày Tết!