BỆNH VIỆN C XUẤT QUÂN HỖ TRỢ CHỐNG DỊCH TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

       Lại một lần tiễn quân ra tuyến đầu chóng dịch. Đây không phải là lần đầu tiên Bệnh viện chia quân chia lửa với các đơn vị trong và ngoại tỉnh nhưng là đợt xuất quân lớn nhất của Bệnh viện từ trước đến nay. Trước tình hình các ca mắc và ca tử vong do COVID-19 tăng cao và chưa có dấu hiệu chững lại tại các tỉnh phía Nam, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh; Bệnh viện C Đà Nẵng đã được Bộ Y Tế chính thức điều động tham gia điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Trung tâm Hồi sức bệnh viện Trung Ương Huế đặt tại Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh. Bệnh viện C, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bệnh viện Trung Ương Huế sẽ là lực lượng nòng cốt cho Trung tâm hồi sức quy mô 500 giường bệnh hoạt động.

       Công tác lần này điều động tổng cộng 100 cán bộ y tế của Bệnh việnh là những bác sĩ, điều dưỡng có kinh nghiệm chăm sóc người bệnh nặng thuộc nhiều chuyên khoa khác nhau; thậm chí có những y, bác sỹ đã từng nhiều lần tham gia điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Đà Nẵng, Bắc Giang. Lực lượng chia thành 2 đoàn đi 2 đợt theo kế hoạch điều động và tiếp nhận của Bệnh viện Trung Ương Huế. Mọi công tác chuẩn bị cho chuyến đi này được lãnh đạo bệnh viện hết sức quan tâm, đặc biệt là khâu đào tạo và huấn luyện kỹ năng phòng chống dịch; cũng như việc bổ sung, cập nhật kiến thức y khoa được đôn đốc và giám sát chặt chẽ, nhằm đạt được mục tiêu kép đảm bảo an toàn cho từng thành viên trong đoàn, đảm bảo năng lực tiếp ứng chuyên môn cho ngành y tế sở tại. Từng viên thuốc dự phòng, từng món đồ cá nhân, rồi những lời dặn dò, động viên tự bao giờ đã trở thành quen nhưng không bao giờ thừa; đã được gửi gắm đến từng thành viên trong đoàn bằng tất cả quan tâm và thương yêu. Chuyến đi lần này, quyết định điều động vẫn bỏ ngỏ mục thời hạn, thậm chí tiên lượng ngày về nhà sẽ rất xa, xa hơn nhiều so với những đoàn di trước.

       Những khó khăn, vất vả với những điều kiện làm việc khắc nghiệt cũng là điều đã tiên liệu trước nhưng các thành viên trong đoàn nhất nhất một lòng trong tư thế sẵn sàng và tinh thần tự nguyện dâng cao, tinh thần của một người “chiến sĩ” thực thụ khi xung trận. Là gia đình? Là người thân? Là cuộc sống thường ngày?….tất cả cũng sẽ mãi là điều bất thường một khi dịch bệnh cứ kéo dài triền miên. Nên là, bằng tất cả mọi giá, trận chiến lần này không phải là gạt bỏ mọi thứ ở sau lưng nữa, mà là chiến đấu để vì một tương lai bình thường. Chắc hẳn không tránh khỏi những lo lắng của người đi, kẻ ở; nhưng tin chắc một điều rằng sẽ không ai đánh rơi niềm tin và niềm hy vọng cả. Với những kiến thức được trang bị, với những kinh nghiệm đã trải qua những lần “chinh chiến”, với một tinh thần quyết tâm “máu lửa”; tin rằng đoàn sẽ đóng góp cho ngành y tế những thành tích tự hào.

       Đoàn đi sáng nay được sự giúp đỡ, hộ tống từ phía đơn vị Công An Thành phố Đà Nẵng. Bên cạnh đó, tiễn đoàn đi ngoài Ban lãnh đạo Bệnh viện; ban lãnh đạo khoa, phòng, trung tâm, còn có đông đảo đồng nghiệp trong toàn viện cũng đã có mặt từ sớm để gửi gắm và trao gửi những tin yêu. Mang trên mình sứ mệnh của người làm nghề y, mang theo những tin yêu được gửi gắm trọng vẹn của các cấp, đặc biệt là mang theo tinh thần của những người con xứ Quảng; thay mặt toàn đoàn, trưởng đoàn – BSCKI Lê Chí Hiếu đã rất xúc động nhưng cũng đầy quyết tâm với lời hứa sẽ hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao và an toàn trở về.

       Nhân dịp này, Ban lãnh đạo Bệnh viện cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đơn vị Công An Thành phố, các đơn vị thông tấn báo chí, các mạnh thường quân… đã hỗ trợ hết mình để kịp thời động viên tinh thần cho các thành viên.

       Lần chia tay tiễn biệt nào rồi cũng để lại những hụt hẫng nhưng đánh đổi lại sẽ là một tập thể cứng cáp, vững mạnh trong tương lai. Những người ở lại cũng sẽ quyết tâm thực hiện nhiệm vụ giữ vững thành trì ở hậu phương, để một lần nữa chào đón các bạn trở về nhà cùng với tinh thần bất khuất của gia đình Bệnh viện C.

Một số hình ảnh trong buổi tiễn biệt các CBVC lên đường hỗ trợ chống dịch tại thành phố Hồ Chí Minh

Buổi gặp gỡ của lãnh đạo bệnh viện trước khi xuất quân

Công tác chuẩn bị trước khi lên đường

Tiễn quân

Từ biệt và niềm tin quyết thắng