Bệnh viện C Đà Nẵng được chứng nhận đủ năng lực xét nghiệm khẳng định SAR-Cov-2 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR

        Sáng  ngày 20/8/2020, Bệnh viện C Đà Nẵng đã  tổ chức buổi lễ trao Giấy chứng nhận đủ năng lực xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime-PCR do Viện trưởng Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh ký quyết định. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cùng đoàn của Bộ phận thường trực đặc biệt phòng, chống dịch COVID-19 tại thành phố Đà Nẵng và đại diện Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh đã đến tham dự. Tại buổi lễ, Giám đốc Bệnh viện- Ông Nguyễn Trọng Thiện đã vinh dự được TS. Hoàng Quốc Cường – Viện phó Viện Pasteur TP HCM tin tưởng trao giấy chứng nhận này, dưới sự chứng kiến của Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn.

       Thời gian qua, Bệnh viện C Đà Nẵng đã triển khai rất nhiều các hoạt động chuyên môn phục vụ công tác sàng lọc, phân luồng, điều trị bệnh; đồng thời thực hiện tất cả các biện pháp để đảm bảo bệnh viện sạch COVID-19. Xét nghiệm phát hiện Virus SARS-CoV-2 là một trong những khâu quan trọng bậc nhất, mang tính quyết định đối với toàn bộ quá trình phân luồng, sàng lọc bệnh. Trước nhu cầu cấp bách phục vụ công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện C nói chung và trên địa bàn thành phố Đà Nẵng nói riêng, Bệnh viện đã được sự hỗ trợ tối đa từ phía Ban thường trực đặc biệtvà Viện Pasteur TP. HCM để triển khai kỹ thuật này.

       Thứ Trưởng Nguyễn Trường Sơn đã phát biểu chỉ đạo “trong thời gian tới, với việc triển khai kỹ thuật xét nghiệm này, Bệnh viện C cũng sẽ đồng thời đảm đương nhiệm vụ quan trọng trong công cuộc phòng chống dịch bệnh COVID-19. Mặc dù số ca nhiễm đang giảm xuống nhưng vẫn cần nâng cao năng lực xét nghiệm cho toàn bộ TP Đà Nẵng. Đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện C Đà Nẵng là đơn vị thứ 7 trong thành phố có khả năng xét nghiệm RT-PCR phát hiện SARS-CoV-2 và Bệnh viện cần tiếp tục nâng cao năng lực xét nghiệm để đảm bảo hai mục tiêu: an toàn cho nhân viên y tế và an toàn cho người bệnh.”

       Đây có thể được coi là một sự kiện quan trọng đối với cán bộ công chức, viên chức của Bệnh viện C Đà Nẵng. Hy vọng trong thời gian sắp tới, Bệnh viện có thể góp phần giảm tải công tác xét nghiệm cho các đơn vị trong Thành phố, góp phần tích cực trong công cuộc phòng chống dịch, bệnh COVID-19./.

Một số hình ảnh tại buổi lễ trao chứng nhận

Giấy chứng nhận

ChungNhan