Bệnh viện C Đà Nẵng diễn tập Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2020

Thực hiện kế hoạch phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2020, chiều thứ 3 ngày 09 tháng 6 năm 2020, Bệnh viện C Đà Nẵng diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2020.

Theo tình huống giả định, đám cháy xảy ra tại một phòng điều trị bệnh nhân thuộc khoa Y Học Nhiệt Đới. Nguyên nhân do chập điện, chất cháy chủ yếu là chăn, màn, quần áo, tủ gỗ. Lúc này, phòng bệnh có 20 bệnh nhân, 1 bác sĩ và 3 điều dưỡng đang làm việc. Ngay lập tức người phát hiện cháy thông báo và kéo nút báo cháy báo động để mọi người trong tòa nhà biết, đồng thời báo cho Đội PCCC cơ sở và Ban chỉ huy PCCC&CNCH bệnh viện để huy động mọi lực lượng và phương tiện tham gia cứu hộ và chữa cháy. Sau khi nhận được tin báo, Trưởng ban chỉ huy PCCC&CNCH bệnh viện nhanh chóng báo cháy cho Cảnh sát PCCC, báo cho Công an Thành phố Đà Nẵng yêu cầu được hỗ trợ về an ninh trật tự.

Sau 30 phút, đám cháy đã được khống chế và dập tắt, hạn chế thấp nhất khả năng cháy lan, cháy lớn và đưa được toàn bộ bệnh nhân và nhân viện cùng nhiều tài sản khác của bệnh viện đến nơi an toàn. Sau khi đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, Chỉ huy trưởng chỉ đạo và phân công Đội trưởng Đội PCCC&CNCH cơ sở phối hợp với cảnh sát PCCC&CNCH, tổ chức lập biên bản xác định nguyên nhân xảy ra cháy để có cơ sở báo cáo lên cấp trên và tổ chức họp toàn đội để kịp thời rút kinh nghiệm.Đội PCCC cơ sở nhanh chóng tập trung, cắt điện tại khu vực xảy ra cháy, sử dụng bình chữa cháy cầm tay đã được trang bị tại tòa nhà để thực hiện công tác chữa cháy ban đầu, đồng thời cứu người bị nạn, cứu tài sản và triển khai các họng nước chữa cháy vách tường của cơ sở, dùng lăng phun nước làm mát nhằm giúp bệnh nhân và CBCNV thoát nạn, chống cháy lan và chữa cháy.

Mục đích chính của đợt diễn tập này nhằm nâng cao ý thức về công tác PCCC&CNCH đối với CBCNV bệnh viện C Đà Nẵng trong quá trình chăm sóc và điều trị bệnh nhân, đồng thời tạo điều kiện cho lực lượng PCCC&CNCH bệnh viện nâng cao khả năng sẵn sàng chữa cháy, điều hành chữa cháy, xử lý các tình huống cháy, nổ tại bệnh viện.

Một số hình ảnh trong buổi diễn tập

 

 

Video diễn tập PCCC của Bệnh viện C Đà Nẵng

Ban PCCC Bệnh viện C Đà Nẵng