Hội thi tuyên truyền Luật phòng chống tác hại thuốc lá

Ngày 21-03-2017 Bệnh viện C Đà Nẵng tổ chức Hội thi tuyên truyền Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá khu vực III bao gồm 12 đội tham gia

 Thực hiện Kế hoạch số 15/KH-CĐYTVN, ngày 06.6.2016 và Công văn số 08/CĐYT, ngày 06.02.2017 của Công đoàn Y tế Việt Nam về việc tổ chức Hội thi tuyên truyền Luật phòng chống tác hại của thuốc lá, Bệnh viện C Đà Nẵng được giao nhiệm vụ làm Trưởng khu vực.

Hội thi tuyên truyền về Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá là hình thức tuyên truyền hiệu quả, sáng tạo nhằm Tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, Luật phòng chống tác hại của thuốc lá,  giảm tỉ lệ hút thuốc lá tại các cơ sở y tế từ Trung ương đến địa phương hướng tới xây dựng môi trường cơ sở y tế không khói thuốc lá.

Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích để công chức, viên chức và người lao động được gặp gỡ, giao lưu, tăng cường tình đoàn kết giữa các đơn vị, góp phần tích cực vào việc phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, của Ngành.

Trên thế giới, mỗi năm thuốc lá giết chết gần 6 triệu người, trong đó hơn 600 nghìn ca tử vong liên quan đến hút thuốc thụ động. Nếu không có những hành động kịp thời, con số tử vong do nạn hút thuốc lá sẽ tăng lên thành 8 triệu ca mỗi năm vào năm 2030.

Theo ước tính của Tổ chức Y tế thế giới, Mỗi năm Việt Nam có khoảng 40.000 người tử vong do các bệnh liên quan đến thuốc lá. Nếu chúng ta không thực hiện ngay các biện pháp phòng chống tác hại của thuốc lá một cách hiệu quả, đến năm 2030 có thể tăng lên tới 70 nghìn người/năm.

Kết quả như sau:

  + Giải nhất:Bệnh viện C Đà Nẵng

  + Giải nhì:   -Trường Đại Học Kỹ Thuật Y Dược Đà Nẵng

                -Bệnh viện Phong-Da Liễu TW Quy Hòa

  + Giải ba: – Sở Y Tế Đà Nẵng

                                      – Bệnh viện đa khoa Tỉnh Ninh Thuận

                                      – Viện Pauster Nha Trang

                + Giải khuyên khích: – Bệnh viện phong Da Liễu TW Quỳnh Lập

                             – Trung tâm giám định Pháp Y Tâm Thần khu cực Miền Trung

                             – Bệnh viện đa khoa TW Quảng Nam

                             – Viện sốt rét -Ký sinh trùng -Côn trùng Quy Nhơn

                             – Bệnh viện đa khoa Tỉnh Ninh Thuận

                             – Trung tâm giám định Pháp Y Tâm Thần khu cực Tây Nguyên

                             – Công Ty cổ phần Dược Medipharco-Tenamyd

Một số hình ảnh tại Hội thi