Hội nghị giao ban công tác Bảo vệ sức khỏe cán bộ khu vực Miền trung-Tây Nguyên

Bệnh viện C Đà Nẵng là bệnh viện Trung ương hạng I trực thuộc Bộ Y tế, là đơn vị nằm trong hệ thống toàn quốc có chức năng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ trung cao cấp của Đảng và Nhà nước. Được sự đồng ý của Ban BVCSSKCB Trung ương và Bộ Y tế, sáng ngày 21/9/2015, Bệnh viện đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác bảo vệ sức khỏe cán bộ khu vực Miền Trung – Tây Nguyên năm 2015. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Huy Dụng – Phó Trưởng Ban BVCSSKCB Trung ương; PGS.TS. Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh – Bộ Y tế, Ủy viên Hội đồng Chuyên môn BVSKCB Trung ương; GS.TS.AHLĐ. Bùi Đức Phú – Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Chủ tịch Hội đồng Chuyên môn BVSKCB Miền Trung.

Tại hội nghị, BSCKII. Nguyễn Tường Vân – Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Hội đồng Chuyên môn BVSKCB Miền Trung đã báo cáo công tác BVCSSKCB năm 2014 và 6 tháng đầu năm 2015 tại khu vực Miền Trung và Tây Nguyên. Trong đó, các Ban BVCSSKCB tỉnh, thành phố đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, triển khai tốt 3 chương trình mục tiêu, triển khai có hiệu quả Đề án 127 về đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị cho các Ban BVCSSKCB tỉnh, hiệu quả hoạt động chuyên môn của các Ban đã nâng lên rõ rệt, các Ban BVCSSKCB các tỉnh đã mở rộng đăng ký khám chữa bệnh cho đối tượng có thẻ Bảo hiểm y tế, khám sức khỏe cho các đối tượng dịch vụ và các hoạt động chuyên môn khác. Trong những năm qua, Bệnh viện C Đà Nẵng cũng đã thực hiện tốt công tác Chỉ đạo tuyến và triển khai Đề án 1816 để hỗ trợ và chuyển giao các kỹ thuật chuyên môn đối với các Ban BVCSSKCB các tỉnh về lĩnh vực Hồi sức cấp cứu, Thăm dò Tim mạch, Phẫu thuật nội soi khớp gối, Cận lâm sàng…; tổng số cán bộ đi luân phiên là 12 người và số cán bộ thuộc các Ban được đào tạo, hỗ trợ chuyên môn là 22 người, ngoài ra Bệnh viện cũng đã nhận đào tạo về thực hành chuyên môn kỹ thuật tại Bệnh viện C Đà Nẵng cho các đơn vị có nhu cầu.

Các đại biểu tham dự hội nghị thuộc Ban BVCSSKCB của 13 tỉnh, thành phố thuộc khu vực Miền Trung và Tây Nguyên đã chia sẽ kinh nghiệm, học tập những cách làm hay, những mô hình hoạt động hiệu quả của các Ban BVCSSKCB tỉnh, thành phố phù hợp với từng địa phương và đảm bảo thống nhất hoạt động trong toàn hệ thống về công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ.

Kết luận hội nghị, BSCKII. Nguyễn Tường Vân – Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Hội đồng Chuyên môn BVSKCB Miền Trung đã chỉ đạo nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian đến các Ban BVCSSKCB tỉnh, thành phố trong khu vực cần tập trung hoàn thành tốt công tác bảo vệ sức khỏe cán bộ cho đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng Toàn quốc lần thứ XII. Bên cạnh đó, các Ban BVCSSKCB các tỉnh, thành phố cần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị thường xuyên về khám và quản lý sức khỏe cho các đối tượng thuộc diện quản lý; đẩy mạnh nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, hoạt động của Phòng Khám Quản lý sức khỏe cán bộ cần có Giấy phép hoạt động; tăng cường tập huấn công tác chuyên môn và chuyển giao kỹ thuật.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Khoa Nội A -Bệnh viện C Đà Nẵng

Ths.Bs Đặng Văn Trí