Lễ đón nhận chứng chỉ hệ thống quản lý chất lượng xét nghiệm ISO 15189: 2012

Chiều ngày 18/5/2020, Bệnh viện C Đà Nẵng tổ chức lễ đón nhận chứng chỉ hệ thống quản lý chất lượng xét nghiệm ISO 15189:2012 cho khoa Hóa Sinh, với sự kiện này, Bệnh viện C Đà Nẵng trở thành đơn vị bệnh viện công lập đầu tiên trong thành phố Đà Nẵng đạt chứng chỉ chất lượng ISO 15189. Tại buổi Lễ Phó Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Thị Khánh Trâm – Giám đốc Văn phòng Đánh giá năng lực chất lượng phòng xét nghiệm đã trao Quyết định, chứng chỉ công nhận đạt chuẩn chất lượng ISO 15189 cho khoa Hóa sinh; tham dự Lễ đón nhận ISO 15189 còn có một số lãnh đạo các bệnh viện, lãnh đạo các trường Đại học Y – Dược và một số đơn vị báo chí, đài truyền hình đưa tin hoạt động có ý nghĩa này.

Hệ thống chất lượng đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012 (TCVN 15189:2014), với các tiêu chuẩn, các yêu cầu về năng lực và chất lượng đối với các phòng xét nghiệm y tế, nhằm đảm bảo cung cấp kết quả xét nghiệm chính xác, nhanh chóng, đặc biệt tỷ lệ sai sót được giảm thiểu tối đa, rút ngắn thời gian chờ đợi kết quả, góp phần quan trọng trong việc chẩn đoán tăng độ chính xác và đưa ra hướng điều trị kịp thời, hiệu quả hơn cho người bệnh; Không chỉ đảm bảo kết quả chính xác nhất mà còn nâng cao hài lòng người bệnh, thực hiện đúng cam kết về thời gian chờ đợi lấy mẫu, chờ đợi kết quả. ISO 15189:2012 là cơ sở để thúc đẩy việc thừa nhận kết quả xét nghiệm giữa các cơ sở khám và điều trị bệnh nhân, chuẩn hóa các hoạt động xét nghiệm, mang đến cho khách hàng dịch vụ xét nghiệm có chất lượng cao.

Phát biểu nhân sự kiện này, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng nhấn mạnh một trong những cơ sở quan trọng để khẳng định thương hiệu uy tín của Bệnh viện, hỗ trợ đắc lực cho việc chẩn đoán, điều trị chính là hệ thống xét nghiệm. Đặc biệt tri ân với ThS.DS. Phạm Thị Thu Vân – nguyên trưởng khoa Hóa sinh, cũng như các y bác sĩ, cán bộ khoa Hóa sinh đã tiên phong hoàn thành các chỉ tiêu chất lượng đạt chuẩn ISO trong điều kiện Bệnh viện còn nhiều khó khăn; tiếp tục khoa cũng cần phải duy trì triển khai tốt kết quả đã đạt được. Giám đốc Bệnh viện cũng đã chỉ đạo các đơn vị trong Bệnh viện cần chủ động triển khai các công việc cải tiến chất lượng, đăng ký triển khai chất lượng theo ISO, góp phần ngày càng cao trong việc nâng cao uy tín và sự hài lòng của người bệnh.

Để đạt được chứng chỉ phòng xét nghiệm y tế đạt chuẩn mực ISO 15189:2012, Khoa Hóa sinh và các khoa, phòng, trung tâm của Bệnh viện C Đà Nẵng đã đồng hành, trải qua quá trình hơn 1 năm cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng được các yêu cầu về năng lực kỹ thuật và yêu cầu về hệ thống quản lý.

Link video về việc công nhận chứng chỉ ISO 15189:2012 của bệnh viện C Đà Nẵng (Nguồn VTV8)

Một số hình ảnh tại buổi lễ