ĐÁNH GIÁ TAY NGHỀ BÁC SỸ TRẺ TẠI BỆNH VIỆN C ĐÀ NẴNG

Sáng ngày 26/4/2024, Bệnh viện C Đà Nẵng đã tổ chức thành công kỳ thi “Tay nghề Bác sỹ trẻ” dành cho các đối tượng là các bác sỹ làm việc tại bệnh viện có thâm niên dưới 5 năm công tác.

Hình: BS CKII Nguyễn Trọng Thiện Giám đốc Bệnh Viện phát biểu chỉ đạo trước kỳ thi

Thi tay nghề bác sỹ là nội dung định kỳ hàng năm được tổ chức nhằm đánh giá kiến thức của đối tượng bác sỹ trẻ theo tiêu chuẩn của bộ tiêu chí quản lý chất lượng bệnh viện. Kỳ thi năm 2024 diễn ra với hai nội dung lý thuyết và thực hành, tập trung chủ yếu vào chuyên đề cấp cứu các tình huống hồi sức tim phổi. Với yêu cầu đặt ra của ban tổ chức về chẩn đoán, xử trí, thao tác và phối hợp làm việc nhóm; 47 bác sỹ tham gia đã tham gia kỳ thi với tinh thần nghiêm túc, chủ động và xử lý tốt các tình huống ban tổ chức sắp đặt. Nội dung đề thi bao gồm các trương hợp sốc phản vệ, ngừng tuần hoàn hô hấp, cấp cứu tai nạn giao thông, cấp cứu đuối nước, kỹ năng thao tác tại hiện trường, thao tác trên xe cấp cứu. Hiện trường được bố trí thực địa phù hợp, phong phú đã tạo ra một sân chơi công bằng, thu được nhiều kiến thức bổ ích và đồng thời cũng là dịp để các bác sỹ trẻ thể hiện tài năng, đồng thời chọn lọc được các nhân tố xuất sắc cho nguồn nhân lực tương lai của Bệnh viện.

Những năm gần đây, công tác đào tạo đội ngũ bác sĩ trẻ được lãnh đạo Bệnh viện hết sức quan tâm. Đặc biệt là từ sau đại dịch COVID vào cuối năm 2019 cho đến nay, nhận thấy chuyên môn y tế ngày nay đòi hỏi trình độ chất lượng chuyên sâu về chuyên môn nhưng cũng cần đảm bảo kỹ năng và kiến thức tổng quát về hồi sức cấp cứu, các nội dung đào tạo tại chỗ của Bệnh viện cũng được đầu tư nhiều hơn cả về nội dung giảng dạy lẫn yêu cầu thu hoạch đầu ra nhằm đáp ứng  tiêu chuẩn về đội ngũ nhân lực toàn diện, đáp ứng với Luật KCB 15, Nghị định 96/2023 về điều kiện cấp giấy phép hành nghê .

Hy vọng với sự đổi mới ngày càng tích cực về hình thức đào tạo, hình thức tổ chức thi, những sân chơi bổ ích như thế này sẽ được duy trì thường xuyên và mở rộng nhiều chủ đề hơn, tạo không khí học tập chuyên môn và thi đua năng động không những cho đối tượng bác sỹ mà còn được nhân rộng đối với tất cả các đối tượng là nhân viên y tế toàn bệnh viện.

Hình: Một số hình ảnh diễn ra trong kỳ thi