BỆNH VIỆN C ĐÀ NẴNG HƯỚNG TỚI KỶ NIỆM 69 NĂM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM (27/02/1955-27/02/2024)

Nhân 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02/1955-27/02/2024, Bệnh viện C Đà Nẵng đã long trọng tổ chức buổi lễ kỷ niệm vào sáng ngày 23/02/2023. Bệnh viện vinh dự được đón tiếp GS. TS Trần Văn Thuấn – Thứ trưởng Bộ Y Tế; TS. Nguyễn Hồng Sơn – Vụ trưởng Vụ Tổ Chức cán bộ, Bộ Y Tế; đại diện Đảng Uỷ Khối Các Cơ quan Thành phố Đà Nẵng, các đơn vị y tế và đơn vị thuộc khối trường Đại học Y trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng, ngoài ra còn có sự hiện diện rất trân trọng của các cựu lãnh đạo Bệnh viện qua nhiều thế hệ.

Tại buổi lễ, BS CKII Nguyễn Trọng Thiện đã tự hào đọc lại thư Bác Hồ gửi cán bộ Y tế ngành Y, ôn lại truyền thống ngành và báo cáo Lãnh đạo các cấp những thành tích nổi bật của Bệnh viện đạt được trong năm qua.

Hình: BS CKII Nguyễn Trọng Thiện đọc lại thư Bác Hồ gửi cán bộ Y tế ngành Y, ôn lại truyền thống ngành và báo cáo Lãnh đạo các cấp những thành tích nổi bật của Bệnh viện.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Bệnh viện đã long trọng tiến hành quy trình bổ nhiệm Phó Giám đốc chuyên môn đối với BSCKII. Ngô Hữu Thuận. Đây là kỳ bổ sung nhân sự quan trọng cho Ban Giám đốc Bệnh viện trong giai đoạn hiện nay trước bối cảnh toàn ngành Y tế đặt mục tiêu ngày càng cao về sự phát triển chuyên môn, đảm bảo nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân và đồng thời đảm bảo đời sống của nhân viên y tế. Thứ trưởng Bộ Y tế, GS.TS Trần Văn Thuấn đã phát biểu chỉ đạo với 9 yêu cầu đặt ra cho Bệnh viện nói chung và Ban Giám đốc nói riêng trong thời gian sắp tới. Thứ trưởng đặc biệt nhấn mạnh tinh thần đoàn kết, đồng lòng của Ban lãnh đạo, của tập thể nhân viên Bệnh viện là sức mạnh nền tảng để đưa Bệnh viện phát triển mọi mặt về nâng cao chuyên môn, phát triển kỹ thuật cao, đầu tư trang thiết bị hiện đại, đạt mục tiêu nâng tầm danh tiếng của Bệnh viện trong khu vực để thu hút nhiều hơn sự tín nhiệm của người bệnh, qua đó đảm bảo mục tiêu nâng cao đời sống của nhân viên y tế.

Hình: Thứ trưởng Bộ Y tế, GS.TS Trần Văn Thuấn đã phát biểu chỉ đạo với 9 yêu cầu đặt ra cho Bệnh viện

Hình: Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc chuyên môn đối với BSCKII. Ngô Hữu Thuận

Hình: Các Khoa/Phòng/Trung tâm tặng hoa chúc mừng Phó Giám đốc chuyên môn  BSCKII. Ngô Hữu Thuận

Đáp từ sự chỉ đạo của Lãnh đạo cấp trên, Giám đốc Bệnh viện – BS CKII Nguyễn Trọng Thiện và đặc biệt là Tân Phó Giám đốc – BS CKII Ngô Hữu Thuận đã tiếp thu tất cả các yêu cầu đề ra đối với Bệnh viện, đồng thời xây dựng kế hoạch hành động trong thời gian sắp tới để đáp ứng sự kỳ vọng của các cấp lãnh đạo, sự tin tưởng của người dân trong khu vực. Xác định phía trước còn rất nhiều khó khăn nhưng với sự quan tâm, sự chỉ đạo sát sao của Bộ Y tế, Ban lãnh đạo Bệnh viện quyết tâm cao sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa những thành quả Bệnh viện đạt được trong thời gian qua.

Dịp này, Bệnh viện đồng thời tổ chức lễ dâng hương Đại danh Y Hải Thượng Lãng Ông – Lê Hữu Trác để tưởng niệm ngày viên tịch của ông. Đây là hoạt động truyền thống của ngành Y trên khắp cả nước và cũng là hoạt động hàng năm diễn ra tại Bệnh viện. Toàn thể cán bộ, viên chức-người lao động Bệnh viện cùng viếng và thắp hương tại khu vực tượng Hải Thượng Lãng Ông đặt trong khuôn vườn Bệnh viện để tưởng nhớ công đức của Đại danh y, người đặt nền móng và được mệnh danh là Ông tổ ngành Y Việt Nam.

Hình: Dâng hương Đại danh Y Hải Thượng Lãng Ông – Lê Hữu Trác

Chuỗi hoạt động tuyên truyền hướng tới kỷ niệm 69 năm ngày truyền thống ngành đã diễn ra trang trọng, ấm áp và mang tính giáo dục đối với các thế hệ cán bộ y tế. Bệnh viện trân trọng cảm ơn sự quan tâm của các cá nhân, các cơ quan đơn vị trong và ngoài ngành đã dành nhiều tình cảm chân thành đối với Bệnh viện trong thời gian qua và trong tất cả các hoạt động chung của y tế địa phương.