ĐẢNG BỘ BỆNH VIỆN C ĐÀ NẴNG VỀ NGUỒN VỚI “MÙA HÈ ĐỎ LỬA”

Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, ngày 22, 23/7/2023 vừa qua, Đảng bộ Bệnh viện C Đà Nẵng đã tổ chức thành công chuyến hành hương về nguồn nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ đã một lần ngã xuống cho Đất nước đứng lên.

Hành trình bắt đầu từ địa danh lịch sử nổi tiếng “Thành cổ Quảng Trị”. Tại đây, toàn thể Đảng bộ Bệnh viện đã được quay về dòng lịch sử của 51 năm về trước. Mùa hè năm ấy, Quảng Trị đỏ lửa vì máu xương của các anh. 81 ngày đêm là khúc ca bi tráng mà lịch sử đã để tại cho muôn đời sau. Năm 1972 đã trở thành mốc son rực lửa mà những người con dân tỉnh Quảng Trị sẽ không thể nào quên, là ký ức nguyên vẹn mà thời gian không thể chạm đến được. Trong khoảnh khắc linh thiêng giao thoa giữa ngày và đêm, chúng tôi đã thắp nén nhang đời đời tưởng nhớ công ơn của các Anh hùng Liệt sĩ đã vĩnh viễn dừng lại cuộc đời ở lứa tuổi đôi mươi. Câu chuyện của các anh đã khiến nhiều người trong số những Đảng viên có mặt ngày hôm ấy phải nhoè nước mắt, đó là những cuộc đời truyền cảm hứng có sức lan toả mạnh mẽ trải dài qua năm tháng, chính bởi sự hy sinh cho những điều lớn lao của Tổ quốc. Đặc biệt ý nghĩa, Đảng bộ Bệnh viện C Đà Nẵng đã tổ chức kết nạp Đảng cho ba đảng viên mới ngay tại khu chiến tích sinh viên-chiến sĩ nằm trong khuôn viên Thành cổ. Những lời tuyên thệ đầy quyết tâm và hoài bão đã được vang lên dưới sự chứng kiến của toàn thể Đảng bộ và các vị khách mời. Trước hương hồn các anh, lời thề trở thành một Đảng viên chân chính như được xác lập và có ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Chiều muộn kết thúc bằng lễ thả đèn hoa đăng trên bờ sông Thạch Hãn, dòng sông ôm trọn máu và xương của cả trăm ngàn chiến sĩ gieo mình ngã xuống. Hàng trăm ngọn đèn cuốn theo dòng nước, mang theo tất cả những suy nghĩ về quá khứ, về tương lai của 158 cán bộ đang hiện hữu. Gương mặt, ánh mắt mỗi người ở đó đều ánh lên lấp lánh vì ánh sáng phát ra từ những ngọn đèn, hay từ chính những tấm lòng với sự biết ơn chân thành đã được gửi gắm và ghi nhận.

Tiếp tục hành trình, sáng hôm sau chúng tôi có mặt tại Nghĩa trang Trường Sơn, nơi tưởng niệm, tôn vinh và yên nghỉ của hơn mười ngàn người con thân yêu của Tổ quốc. Đồng chí Bí thư Đảng uỷ Nguyễn Trọng Thiện cùng với hai đồng chí khách mời đã vinh dự gióng lên 9 tiếng chuông thành kính, cũng là lời chào gửi đến các anh. Ngoài khu vực yên nghỉ của các Anh hùng tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng cũ, đoàn chúng tôi còn toả ra khắp các khu mội bia từ của tất cả các tỉnh thành, ở mỗi nấm mồ là một sự cúi đầu tôn kính. Hơn một vạn chiến sĩ được tìm thấy, được chôn cất và còn hàng ngàn nấm mồ khuyết danh. Các anh nằm đây, trong sự yêu thương chăm sóc của người dân Quảng Trị, trong vòng tay bao la chở che của hồn thiêng đất mẹ. Các anh đã nghĩ gì khi gạt bỏ cả cuộc đời tươi đẹp phía trước để nhẹ nhàng nằm xuống với cỏ cây? Có lẽ thứ duy nhất có thể đánh đổi được chính là nền độc lập quý giá của nước nhà, của một tương lai hoà bình dành cho thế hệ mai sau. Có thể cả khi nhắm mắt, hiện ra bên các anh không chỉ là những gương mặt thân yêu của người mẹ, người em mà còn là hình ảnh một ngày mai đất nước sạch bóng quân thù. Tuổi trẻ thế hệ sau tự hỏi phải làm gì để xứng đáng với công ơn các anh?

Ảnh 1. Đài tưởng niệm Thành cổ Quảng Trị

Ảnh 2. Đảng bộ Bệnh viện C Đà Nẵng thành kính dâng hương tại Đài tưởng niệm

Ảnh 3. Phút tưởng niệm linh thiêng.

Ảnh 4. Đảng bộ được nghe những câu chuyện của mùa hè đỏ lửa.

Ảnh 5. Lễ kết nạp Đảng viên tại khu chứng tích sinh viên – chiến sĩ.

Ảnh 6. Buổi lễ kết nạp Đảng diễn ra trong không khí trang nghiêm.

Ảnh 7. Đồng chí Bí thư Đảng uỷ Bệnh viện tặng hoa cho các Đảng viên mới.

Ảnh 8. Thả bè hoa tưởng nhớ trên dòng Thạch Hãn

Ảnh 9. Bến thả hoa đăng bờ nam sông Thạch hãn

Ảnh 10. Gióng chuông tại Nghĩa Trang Trường Sơn

Ảnh 11. Lễ viếng tại tượng đài nghĩa trang Trường Sơn

Ảnh 12. Cúi mình trước anh linh các anh.

Ảnh 13. Tập thể Đảng bộ tại nghĩa trang Trường Sơn.

Ảnh 14. Cuộc thi tìm hiểu về Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 BCH Trung Ương Đảng khoá XIII và Nghị quyết Đại hội lần thứ XV của Đảng bộ Bệnh viện C Đà Nẵng diễn ra nghiêm túc với sự chứng chiến của 2 đồng chí khách mời là uỷ viên BTV Đảng uỷ khối CCQ TP Đà Nẵng.