ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ BỆNH VIỆN C ĐÀ NẴNG NHIỆM KỲ 2020-2025: “ĐOÀN KẾT, DÂN CHỦ, KỶ CƯƠNG, SÁNG TẠO, PHÁT TRIỂN”

          Với phương châm “Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, sáng tạo, phát triển”, ngày 26/5/2020, Đảng bộ Bệnh viện C Đà Nẵng tổ chức Đại hội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025. Đại hội diễn ra trong không khí cả nước thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và toàn thể Đảng bộ Bệnh viện thi đua lập thành tích Kỷ niệm 44 năm ngày thành lập Bệnh viện C Đà Nẵng (26/5/1976 – 26/5/2020); đặc biệt là trong khí thế Ngành y tế cùng cả nước chung tay đẩy lùi đại dịch COVID-19, phục hồi kinh tế, giữ vững phát triển kinh tế – xã hội. Đại hội lần này nhằm mục đích đánh giá việc thực hiện Nghị quyết khóa XIV, phương hướng, nhiệm vụ khóa XV và bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ Bệnh viện để lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025.

          Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Kim Hoa – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Đà Nẵng; và đại diện lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc của Đảng ủy Khối. Phát biểu tại Đại hội, đ/c Nguyễn Thị Kim Hoa biểu dương những thành quả mà Đảng bộ Bệnh viện C Đà Nẵng đã đạt được trong lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng thời đ/c Nguyễn Thị Kim Hoa cũng chỉ đạo trong nhiệm kỳ 2020-2025, với những lợi thế sẵn có, Đảng bộ Bệnh viện C Đà Nẵng sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao và Đảng bộ Bệnh viện ngày càng phát triển, giữ vững Đảng bộ “Trong sạch, vững mạnh”; nhất là tập trung vào 7 nhiệm vụ trọng tâm: vai trò tiên phong gương mẫu của đảng viên và tổ chức cơ sở đảng; hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao về công tác khám chữa bệnh cho cán bộ trung cao cấp; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh kết hợp với nâng cao y đức của đội ngũ cán bộ, đảng viên; nâng cao chất lượng công tác sinh hoạt đảng và chất lượng đảng viên; tập trung đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ cấp ủy nhiệm kỳ tới; triển khai tốt công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng và có trọng tâm, trọng điểm; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, công tác dân vận và khắc phục các hạn chế trong nhiệm kỳ qua để hoạt động tốt hơn, hiệu quả trong nhiệm kỳ tới.

          Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Bệnh viện C Đà Nẵng có 12 Chi bộ trực thuộc với 167 đảng viên/724 CBVC (chiếm 23,1% so với tổng số CBVC, trong đó đảng viên có trình độ Tiến sĩ và Bác sĩ Chuyên khoa cấp II chiếm đến 85%, cán bộ đại học và sau đại học cũng chiếm trên 40% CBVC toàn bệnh viện). Bệnh viện tiếp tục nhận được sự quan tâm sâu sắc và sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế, Ban BVCSSKCB Trung ương, đặc biệt là sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Các cơ quan TP Đà Nẵng về công tác xây dựng Đảng. Đảng bộ Bệnh viện C Đà Nẵng đã hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị về công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ (BVCSSKCB) trung cấp, cao cấp của Đảng và Nhà nước tại các tỉnh, thành phố khu vực Miền Trung và Tây Nguyên. Công tác xây dựng Đảng bộ được đảm bảo; đời sống cán bộ, viên chức, người lao động cơ bản ổn định. An ninh chính trị nội bộ được giữ vững. Công tác cán bộ được củng cố, kiện toàn, từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên. Tiếp tục triển khai sâu rộng việc thực hiện Chi thị 05/CT-TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh  học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đạt được nhiều kết quả quan trọng góp phần phát triển Bệnh viện, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của cán bộ, nhân dân, tiếp tục khẳng định vị thế và uy tín của Bệnh viện trong khu vực và cả nước.

          Về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm: Bệnh viện đã hoàn thành tốt công tác BVCSSKCB; số lượng bệnh nhân điều trị nội trú tăng đều qua các năm (năm 2015 có 16.710 lượt bệnh nhân nội trú và đến năm 2019 đạt 20.490 lượt), tổng số ngày điều trị nội trú ổn định (năm 2015 là 209.232 ngày và đến năm 2019 là 223.094 ngày), rút ngắn được số ngày điều trị trung bình (năm 2015 là 12,5 ngày và đến năm 2019 là 11,0 ngày); điểm số Quản lý chất lượng bệnh viện được Bộ Y tế đánh giá tăng đều qua các năm (năm 2015 là 3,68 điểm/5,0 điểm và đến năm 2019 đạt 4,0 điểm/5,0 điểm, tăng 8,7%). Bệnh viện đã triển khai thêm thêm 48 kỹ thuật mới, kỹ thuật cao trong đó có những kỹ thuật lần đầu tiên được triển khai tại khu vực. Bệnh viện tiếp tục là cơ sở đào tạo thực hành của Trường ĐHYD Huế, Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng và các trường y dược trong khu vực với trung bình mỗi năm có trên 4.500 sinh viên trong nước và nước ngoài đến học thực hành. Bệnh viện tiếp tục mở rộng hợp tác quốc tế với các nước Pháp, Đức, Hoa Kỳ (Bệnh viện Harboview – tiểu bang Washington, Bệnh viện Mayo Clinic, …) và đã triển khai 165 đề tài nghiên cứu khoa học, trong đó có 03 đề tài cấp thành phố và 01 đề tài cấp Bộ. Ngoài ra, Bệnh viện cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Hội đồng Giám định Y khoa Trung ương II đối với các tỉnh, thành phố khu vực Miền Trung và Tây Nguyên. Với những thành quả đạt được, nhiệm kỳ qua Bệnh viện C Đà Nẵng đã được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều Bằng khen của các Bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương.

          Về công tác xây dựng Đảng: Hàng năm, Đảng bộ Bệnh viện liên tục đạt Trong sạch vững mạnh, Đảng bộ Bệnh viện được Ban Thường vụ Đảng ủy khối Các cơ quan TP Đà Nẵng khen thưởng “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu” (năm 2018, 2019). Có 100% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ, trên 90% đảng viên đạt Hoàn thành Tốt nhiệm vụ và không có đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ; trong nhiệm kỳ đã kết nạp 41 đảng viên mới và đặc biệt chú trọng chất lượng của đội ngũ đảng viên; Có 100% đoàn thể cơ sở đạt danh hiệu Trong sạch vững mạnh, Vững mạnh xuất sắc. Công đoàn Bệnh viện nhiều năm liền đạt Công đoàn cơ sở Xuất sắc tiêu biểu và năm 2019 Công đoàn Bệnh viện là một trong 6 đơn vị của Ngành Y tế được nhận được Cờ Thi đua Xuất sắc toàn diện của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Hội Cựu chiến binh Bệnh viện nhiều năm liền đạt Hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ. Đoàn Thanh niên Bệnh viện thực hiện tốt Chỉ thị số 42-CT/TW, ngày 24/3/2015 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030. Nhiều năm liền Đoàn Bệnh viện C Đà Nẵng đạt Đơn vị xuất sắc hoặc Đơn vị xuất sắc dẫn đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Khối các cơ quan thành phố. Bệnh viện đã thực hiện tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

          Về lãnh đạo công tác an ninh – quốc phòng: Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ Bệnh viện đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác quốc an ninh – quốc phòng; xây dựng đầy đủ các kế hoạch và triển khai lãnh đạo tốt công tác quốc phòng toàn dân và thực hiện chính sách hậu phương quân đội; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn trong Bệnh viện, không xảy ra tình trạng người bệnh, người nhà người bệnh xô xát với nhân viên y tế; Bệnh viện được Bộ Công an tặng Bằng khen về thực hiện Quy chế phối hợp số 03/QC-BYT-BCA (năm 2019) về bảo đảm an ninh, trật tự tại cơ sở y tế. Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện thường xuyên quan tâm việc xây dựng đoàn kết nội bộ, đề cao tinh thần cảnh giác cách mạng, đấu tranh chống âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, giữ gìn bí mật quốc gia, bí mật cơ quan, bảo vệ tài sản Nhà nước và của cơ quan. Thực hiện tốt công tác huấn luyện quốc phòng-an ninh; hàng năm cử cán bộ được cử tham gia đào tạo Sĩ quan dự bị theo kế hoạch; 07 cán bộ tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh cho các đối tượng 3 do Thành phố tổ chức; 04 đảng viên dự bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh cho các đối tượng 4 do Đảng uỷ Khối tổ chức. Tổng số lực lượng tự vệ cơ quan: 60 người, tham gia đầy đủ huấn luyện theo yêu cầu của Quận đội Hải Châu. Bệnh viện đã được Bộ Y tế tặng Bằng khen về “Thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng nền Quốc phòng toàn dân giai đoạn 2009-2019”.

          Về công tác chính trị tư tưởng: Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, giáo dục lý luận trong tình hình hiện nay, Đảng ủy Bệnh viện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các Chi bộ trực thuộc chú trọng tăng cường công tác giáo dục chính trị, bồi dưỡng chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Đảng ủy, Ban Giám đốc, lãnh đạo các đoàn thể chính trị – xã hội phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền đa dạng, phong phú, tăng cường giáo dục truyền thống, giáo dục lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao nhận thức, lập trường chính trị, chủ động phòng chống âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Việc tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng được thực hiện nghiêm túc, bám sát chỉ đạo của Ban Thường vụ, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối. Đảng ủy Bệnh viện đảm bảo tiến độ học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết. Các đồng chí báo cáo viên được mời là Báo cáo viên Thành ủy, Báo cáo viên Đảng ủy Khối truyền đạt đã nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập, quán triệt. Bệnh viện nghiêm túc thực hiện công tác tuyên truyền các sự kiện chính trị cũng như kỷ niệm các ngày lễ trọng đại của Đảng và đất nước.

          Về lãnh đạo công tác bảo vệ chính trị nội bộ: Đảng ủy Bệnh viện thực hiện nghiêm túc Quy định số 126-QĐ/TW ngày 28/02/2018 của Bộ chính trị “một số vấn đề bảo vệ chính trị nội bộ đảng” và các văn bản chỉ đạo của cấp trên. Công tác nhân sự cấp ủy các chi bộ trực thuộc, công tác cán bộ đều được thực hiện đúng quy trình, quy định và thực hiện tốt công tác rà soát tiêu chuẩn chính trị trong kết nạp đảng viên.

          Về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng: Đảng ủy Bệnh viện và Uỷ ban Kiểm tra đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra giám sát dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối. Việc thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát đã góp phần quan trọng vào duy trì kỷ luật, kỷ cương, ý thức tổ chức, kỷ luật của cán bộ, đảng viên nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Bệnh viện, nhất là với những nhiệm vụ đặc thù của Bệnh viện. Hàng năm, đều xây dựng kế hoạch và chương trình kiểm tra, giám sát của Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra. Các chi bộ cũng đã được hướng dẫn để xây dựng và thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát của chi bộ sát với phương hướng, nhiệm vụ từng năm, đúng chỉ đạo của Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra cấp trên. Trong nhiệm kỳ không có đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến đảng viên.

          Đại hội đã thông qua Nghị quyết khóa XV, nhiệm kỳ 2020-2025 với các nội dung trọng tâm:

      Về thực hiện nhiệm vụ chính trị: Đảng bộ Bệnh viện tiếp tục lãnh đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ BVCSSKCB và tất cả chỉ tiêu Bộ Y tế và Ban BVCSSKCB Trung ương giao. Đến năm 2025 nâng số giường kế hoạch lên 1.000 gường đi đôi với nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và quản lý chất lượng bệnh viện. Tiếp tục giữ gìn, nâng cao Y đức và phát triển các kỹ thuật mới, kỹ thuật cao trong khám chữa bệnh; mở rộng hợp tác quốc tế và thực hiện 300 đề tài, sáng kiến cấp cơ sở, trong đó có ít nhất 02 đề tài cấp Bộ  và 02 đề tài cấp thành phố; hoàn thành tốt vai trò của Hội đồng GĐYK Trung ương II với 100% các trường hợp khám phúc quyết đúng nguyên tắc, đúng quy trình, đúng thời hiệu. Thực hiện đầy đủ, nghiêm túc công tác dân vận, thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở và không ngừng cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dung công nghệ thông tin trong quản lý bệnh viện.

          Về công tác xây dựng Đảng: Phấn đấu hàng năm Đảng bộ Bệnh viện đạt tiêu chuẩn Hoàn thành Tốt nhiệm vụ trở lên; 100% Chi bộ đạt Hoàn thành Tốt nhiệm vụ. Phấn đấu 100% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ trên 80% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thực hiện nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ định kỳ và chuyên đề theo Kết luận số 18-KL/TW, ngày 22/9/2017 của Ban Bí thư khóa XII về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư khóa X “Về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ” trong tình hình mới, Hướng dẫn số 12-HD/BTCTW ngày 06/7/2018 của Ban Tổ chức Trung ương Đảng Một số vấn đề về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Tiếp tục thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị – tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Tất cả đảng viên học tập đầy đủ nghiêm túc Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đổi mới hình thức, nâng cao chất lượng triển khai quán triệt, học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng; định kỳ 02 lần/năm tổ chức cho cán bộ, đảng viên nghe thời sự, định hướng công tác tư tưởng đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Quy hoạch đội ngũ kế cận dự nguồn của Đảng ủy và chính quyền có uy tín, năng lực; 95% cán bộ lãnh đạo, quản lý khoa, phòng, trung tâm có trình độ chuyên môn sau đại học, 100% có trình độ chính trị từ Trung cấp trở lên. Đổi mới nội dung, phương pháp kiểm tra, giám sát; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát các lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực và kịp thời xử lý tổ chức đảng, đảng viên sai phạm. Các tổ chức chính trị-xã hội (Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên) hằng năm được đánh giá là đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

          Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Bệnh viện C Đà Nẵng lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025:

         Đại hội đã bầu ra 05 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Đà Nẵng lần thứ IX.

        Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ Bệnh viện C Đà Nẵng lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm 09 đồng chí và đ/c Nguyễn Trọng Thiện – Giám đốc Bệnh viện, tái đắc cử Bí thư Đảng bộ Bệnh viện C Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020-2025.

          Danh sách Ban Chấp hành Đảng bộ Bệnh viện Đà Nẵng lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm các đồng chí:

      1. Đ/c Nguyễn Trọng Thiện
      2. Đ/c Võ Đắc Truyền
      3. Đ/c Nguyễn Tấn Dũng
      4. Đ/c Trần Xuân Tín
      5. Đ/c Đặng Văn Trí
      6. Đ/c Trần Thị Anh Trinh
      7. Đ/c Ngô Hữu Thuận
      8. Đ/c Lê Thị Hồng Hạnh
      9. Đ/c Nguyễn Thị Anh Thư

        Phát huy những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua và với phương châm “Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, sáng tạo, phát triển”, Đảng bộ Bệnh viện C Đà Nẵng tiếp tục đoàn kết, nỗ lực, vượt qua khó khăn, quyết tâm xây dựng Đảng bộ Bệnh viện “Trong sạch, vững mạnh”, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Đà Nẵng lần thứ XXII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối Các cơ quan thành phố Đà Nẵng lần thứ IX và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bệnh viện C Đà Nẵng lần thứ XV; tiếp tục giữ vững sự phát triển của Bệnh viện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao về công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ trung cao cấp của Đảng và Nhà nước tại các tỉnh, thành phố khu vực Miền Trung và Tây Nguyên; tiếp tục hoàn thành tốt công tác xây dựng Đảng và giữ vững Đảng bộ Bệnh viện đạt “Trong sạch vững mạnh” trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Sau đây là một số hình ảnh tại Đại hội:

Ban Chấp hành Đảng bộ Bệnh viện Đà Nẵng lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025

 

 Phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thị Kim Hoa – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan       thành phố Đà Nẵng

 

Đồng chí Nguyễn Trọng Thiện – Bí thư Đảng ủy bệnh viện C Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020 – 2025

 

 

Cận cảnh bầu cử của Đảng bộ Bệnh viện C Đà Nẵng tại Đại hội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025

 

Chia tay các đồng chí Đảng ủy viên nhiệm kỳ cũ

 

Toàn bộ quang cảnh tại Đại hội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025