Hội nghị Phẫu Thuật Thần Kinh toàn quốc lần thứ 18(1)

BỆNH VIỆN C ĐÀ NẴNG TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ PHẪU THUẬT THẦN KINH VIỆT NAM LẦN THỨ 18 (VNC18)

Tại TP. Đà Nẵng, ngày 30/11-01/12/2017

     Hội nghị Phẫu thuật Thần kinh Việt Nam (Vietnam Neurosurgery Conference) là hoạt động quan trọng nhất trong các sự kiện thường niên của Hội Phẫu thuật Thần kinh Việt Nam (VSN). Năm nay, Bệnh Viện C Đà Nẵng vinh hạnh được Ban chấp Hành Hội Phẫu Thuật Thần Kinh Việt Nam giao cho tổ chức sự kiện trọng đại này và đã thành công tốt đẹp.

Ngành Phẫu thuật Thần kinh Việt Nam trong những năm gần đây đã có những bước tiến và đóng góp tích cực trong việc áp dụng những thành tựu chuyên ngành trong công tác khám chữa bệnh. Trong đó đặc biệt quan trọng là việc ứng dụng những kỹ thuật mới, kỹ thuật cao vào lâm sàng ngày càng tiếp cận với các tiến bộ mới của y học toàn cầu trong chuyên ngành này. Hội nghị Phẫu thuật Thần kinh Việt Nam lần thứ 18 (VNC18) là dịp để các chuyên gia trong nước và nước ngoài, các thế hệ bác sĩ, phẫu thuật viên chuyên ngành phẫu thuật thần kinh trao đổi các kinh nghiệm, cập nhật kiến thức, phổ biến các ứng dụng mới về thực hành điều trị, phẫu thuật thần kinh, qua đó đáp ứng tốt hơn nữa công tác khám chữa bệnh tại các bệnh viện. Trong các sự kiện của Hội nghị năm nay, có:

Chương trình Tập huấn mổ thị phạm với kỹ thuật: “Ứng dụng nẹp vít qua da LONGITUDE trong phẫu thuật cột sống MIS đa tầng”, đây là chương trình mổ thị phạm có truyền hình từ Phòng mổ đến Hội trường, được thực hiện bởi các chuyên gia, tại Bệnh viện C Đà Nẵng vào sáng ngày 30/11/2017; ca phẫu thuật đã thực hiện thành công tốt đẹp.

    Trong chương trình Hội nghị năm nay, Hội Phẫu thuật Thần kinh Việt Nam cũng tiến hành Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-2022, được tổ chức tại Bệnh viện C Đà Nẵng, vào chiều ngày 30/11/2017 đã bầu ra Ban Chấp hành Hội VSN.

    Chương trình Hội nghị khoa học được tổ chức tại Pullman Danang Beach Resort, cả ngày 01/12/2017, có trên 70 đề tài báo cáo chuyên sâu được trình bày tại Hội nghị. Đến tham dự Hội nghị có Lãnh đạo Tổng Hội Y học Việt Nam và Lãnh đạo các hội chuyên ngành và có gần 400 đại biểu tham dự là những chuyên gia, bác sĩ phẫu thuật thần kinh trong nước và nước ngoài. Qua công tác tổ chức và trao đổi chuyên môn, Hội nghị đã được các chuyên gia trong nước và nước ngoài đánh giá cao.