Máy phân tích huyết học tự động XN series XN-1000

Hãng sản xuất SYSMEX- Nhật Bản

Được sự quan tâm của lãnh đạo bệnh viện, khoa Huyết học đã được trang bị thêm 01 máy đếm tế bào Sysmex XN-1000. Đây là dòng máy mới nhất có thể cung cấp linh hoạt tối ưu cho cả xét nghiệm thường quy và chuyên sâu trong xét nghiệm huyết học. Sự cải tiến trong kĩ thuật và thiết kế cho phép phòng xét nghiệm tự thiết lập cấu hình máy phù hợp với nhu cầu lâm sàng trong phạm vi các ứng dụng được tùy chọn. Với khả năng chạy phản xạ và chạy lập lại hiệu quả, đạt được nhờ những nguyên tắc do người sử dụng cài đặt trên máy sẽ giúp giảm thiểu sự can thiệp vào quy trình vận hành và đồng thời rút ngắn thời gian trả kết quả xét nghiệm,góp phần vào việc khám, chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân tại Bệnh viện C Đà nẵng.

1.Đặc điểm nổi bật XN-1000 :
– Công suất lên tới 100 mẫu/giờ
– Thêm thông số mới PLT-F hỗ trợ việc đếm chính xác các mảnh vỡ hồng cầu khí kích thước <20X 109/ L, phục vụ trong việc chuẩn đoán và điều trị đối với những bệnh nhân ung thư hoặc bị nhiễm trùng.
– Đếm chính xác NRBC không cần thêm hóa chất: Sử dụng kênh WNR để đếm NRBC dựa trên nguyên lý dòng chảy tế bào huỳnh quang sử dụng laser bán dẫn .
– Đếm chính xác hơn với những bệnh nhân WBC,RBC,PLT thấp nhờ sử dụng chế độ đếm WBC low(nhiều bạch cầu được đếm tương ứng với nhiều điểm được đưa vào scattergram, đem đến độ chính xác cao cho các mẫu bệnh nhân có số lượng bạch cầu thấp ).

2.Thông tin kỹ thuật XN-1000 :
– 100 mẫu/h (XN1000)
– Các thông số đo:
– 28 thông số chuẩn: WBC, NRBC#, NRBC%, RBC, HGB, HCT, MCV, MCH, MCHC, RDW-SD, RDW-CV, PLT, PDW, MPV, PCT, P-LCR, NEUT#, NEUT%, LYMPH#, LYMPH%, MONO#, MONO%, EOSIN#, EOSIN%, BASO#, BASO%,IG.
+ Đếm số lượng và tính tỉ lệ 6 thành phần bạch cầu, bao gồm cả các bạch cầu hạt chưa trưởng thành IG ( immature granulocytes )
– 11 thông số tùy chọn: RET#, RET%, IRF, LRF, MFR, HFR, Ret-He, PLT-O (Đo quang), PLT-F (Huỳnh quang), IPF, HPC#.
–  Có các thông số lâm sàng đặc biêt hỗ trợ chẩn đoán : RET-He, IRF, PLT-F (Huỳnh quang)
+ Sàng lọc nhanh các tình trạng bất thường về sản xuất hồng cầu, có cái nhìn tổng quát về số lượng và chất lượng của việc sản xuất hồng cầu, hỗ trợ trong chẩn đoán phân biệt và điều trị các loại bệnh lý giảm tiểu cầu.
– 7 thông số dịch cơ thể : Dịch Não Tủy (CSF), Dịch Màng Bụng (CAPD), các Hoạt Dịch và Thanh Dịch): WBC-BF, MN#, MN%, PMN#, PMN%, TC-BF#, RBC-BF
– 5 biểu đồ tán xạ: WNR, WDF, RET, PLT-F và WPC
– Có khả năng báo hiệu bất thường ngoài giới hạn sinh lý của các thông số: máy tự đưa ra cảnh báo cao hơn hoặc thấp hơn ngay trên kết quả phân tích. Ngoài ra còn đưa ra các thông tin chẩn đoán trợ giúp các bác sỹ lâm sàng
– Có chương trình tự động chuẩn máy
– Có bộ chuyển mẫu tự động

Hình ảnh

Khoa Huyết Học – Truyền Máu