Hội thảo phẫu thuật nội soi khớp vai

Bệnh viện C Đà Nẵng phối hợp với Hội nội soi cơ xương khớp Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo chuyên đề “Phẫu thuật nội soi khớp vai”

Nhằm nâng cao năng lực phẫu thuật nội soi các bệnh lý vùng khớp vai cho các bác sỹ ngoại chấn thương thần kinh, bệnh viện C Đà Nẵng phối hợp với Hội nội soi cơ xương khớp Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo chuyên đề “Phẫu thuật nội soi khớp vai” vào ngày 23 tháng 12 năm 2017 tại Bệnh viện C Đà Nẵng.

Ths.Bs. Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng khai mạc và chủ trì hội thảo, nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc tiếp cận với các phương pháp điều trị mới trong chẩn đoán và phẫu thuật nội soi vùng khớp vai mà bệnh viện đã triển khai trong thời gian qua và những kết quả đã đạt được. TS.BS. Tăng Hà Nam Anh, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình bệnh viện Nguyễn Tri Phương thành phố Hồ Chí Minh, Thư ký Hội nội soi cơ xương khớp thành phố Hồ Chí Minh, Phó giám đốc Trung tâm phẫu thuật thực nghiệm Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, Phó chủ tịch Hội Y học thể thao và Nội soi khớp Đông Nam Á đồng chủ trì và trao đổi chuyên môn trong hội thảo.  Tham gia đồng chủ trì và báo cáo tại hội thảo có GS. Bancha Chernchujit, Giám đốc Trung tâm Y học thể thao, Đại học Thammasat, Thái Lan. Khách mời tham dự hội thảo gồm các bác sỹ chuyên ngành chấn thương chỉnh hình đến từ các bệnh viện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và các tỉnh lân cận.

Buổi hội thảo tiến hành trong một ngày, buổi sáng bào gồm 4 bài báo cáo khoa học cập nhật điều trị các bệnh lý vùng khớp vai, buổi chiều, thực hiện 02 ca mổ thị phạm về phẫu thuật nội soi điều trị trật khớp vai tái diễn với phương pháp khâu phục hồi sụn viền và phẫu thuật nội soi điều trị rách chóp xoay khớp vai với phương pháp khâu phục hồi cơ trước gai, sau gai và tạo hình mõm cùng vai kết quả thành công tốt đẹp.

Qua buổi hội thảo đã giúp các bác sỹ tiếp cận được với những phương pháp mới và hiệu quả trong điều trị các bệnh lý vùng khớp vai: trật khớp vai tái diễn, rách chóp xoay khớp vai phức tạp… phát hiện và chẩn đoán sớm những tổn thương khó phát hiện vùng khớp vai. Rất nhiều đại biểu quan tâm đến các nội dung trong hội thảo đã trao đổi và đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến các phương pháp phẫu thuật nội soi điều trị các bệnh lý liên quan đến vùng khớp vai.

Buổi hội thảo cũng là cầu nối để các bác sỹ chuyên ngành chấn thương kết nối quan hệ chuyên môn tiếp tục học hỏi và trao đổi chuyên môn với các báo cáo viên, những người có kinh nghiệm và luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với các đồng nghiệp trong và ngoài nước.

Một số hình ảnh