Hội nghị khoa học Điều dưỡng – Kỹ thuật viên lần thứ V Bệnh viện C Đà Nẵng.

Ngày 7.12.2018, Bệnh viện C Đà Nẵng tổ chức Hội nghị khoa học Điều dưỡng – Kỹ thuật viên lần thứ V với chủ đề “Cải tiến chất lượng trong chăm sóc, đảm bảo an toàn và đáp ứng sự hài lòng của người bệnh”. Hội nghị thu hút trên 300 đại biểu đến tham dự và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm thực tế hữu ích liên quan đến công tác chăm sóc người bệnh trong bệnh viện.

Đến dự Hội nghị có các chuyên gia đầu ngành điều dưỡng: ThS. Phạm Đức Mục – Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam, ThS. Hà Thị Kim Phượng – Phụ trách Phòng Điều dưỡng – Dinh dưỡng – Kiểm soát nhiễm khuẩn, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh Bộ Y tế và các Lãnh đạo đến từ các bệnh viện, các trường, các trung tâm y tế trong, ngoài địa bàn thành phố Đà Nẵng. Tại hội nghị, đại biểu đã nghe các điều dưỡng (ĐD) – kỹ thuật viên (KTV) báo cáo về những vấn đề liên quan đến lĩnh vực thực hành chăm sóc điều dưỡng, chất lượng dịch vụ chăm sóc người bệnh và lấy người bệnh làm trung tâm.

Hội nghị là diễn đàn khoa học về nghiên cứu chăm sóc người bệnh và các lĩnh vực liên quan đến công tác khám, chữa bệnh cho người bệnh, là dịp để ĐD – KTV các bệnh viện, các trường, các trung tâm y tế trao đổi và học tập kinh nghiệm lẫn nhau, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, để từ đó áp dụng vào thực tiễn lâm sàng góp phần mang lại những bằng chứng khoa học trong công tác chăm sóc người bệnh ngày một hiệu quả hơn, đem lại sự an toàn và đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Ths.Bs Nguyễn Trọng Thiện – Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng, phát biểu khai mạc hội nghị: Điều dưỡng là một nghề “làm dâu trăm họ”, hàng ngày người ĐD phải tiếp xúc với những nỗi đau mà người bệnh phải chịu đựng, nên đòi hỏi người ĐD phải có lòng yêu nghề, nhạy bén trong công tác chăm sóc, nhẫn nhịn, chịu thương, chịu khó; Khi chọn nghề điều dưỡng thì toàn bộ tâm huyết và thời gian đều dành trọn cho nghề, dành thời gian tiếp xúc và chăm sóc người bệnh thậm chí còn nhiều hơn cả chăm sóc gia đình. Mọi sự thay đổi nhỏ của người bệnh, dù là những lúc đau đớn do bệnh tật, hay những nụ cười hạnh phúc khi sức khỏe được phục hồi, đều luôn được ĐD cảm nhận và đồng hành. Bên cạnh đó, ĐD còn đóng vai trò là cầu nối quan trọng giữa bác sỹ và người bệnh. Từng viên thuốc mà ĐD trao đến người bệnh không chỉ mang theo niềm hy vọng mà người bệnh trông chờ, mà còn là niềm tin của người bệnh được nhận từ những gửi gắm của những người thầy thuốc…

Hội nghị kết thúc thành công tốt đẹp và hội nghị được các chuyên gia đầu ngành điều dưỡng, cũng như các đại biểu tham dự đánh giá cao về công tác tổ chức, sự tiến bộ trong chuẩn bị nội dung các bài báo cáo, có ý nghĩa thiết thực trong lĩnh vực chăm sóc người bệnh.

Ths.Bs Nguyễn Trọng Thiện – Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng, phát biểu khai mạc Hội nghị khoa học Điều dưỡng – Kỹ thuật viên lần thứ V.

ThS. Phạm Đức Mục – Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam, phát biểu và tặng hoa chúc mừng hội nghị.

ThS. Hà Thị Kim Phượng – Phụ trách Phòng Điều dưỡng – Dinh dưỡng – Kiểm soát nhiễm khuẩn, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh Bộ Y tế, đại diện các Đoàn Chủ tịch nhận xét và tổng kết hội nghị.

Hình ảnh các đại biểu tham dự Hội nghị khoa học Điều dưỡng – Kỹ thuật viên lần thứ V Bệnh viện C Đà Nẵng.