BỆNH VIỆN C ĐÀ NẴNG KHÁNH THÀNH ĐƠN VỊ XẠ TRỊ TRUNG TÂM UNG BƯỚU

  Hiện nay, bệnh lý Ung thư nổi lên như là một gánh nặng trên toàn thế thới, và tất nhiên Việt Nam cũng không thể nằm ngoài vòng xoáy đó. Ung thư – theo GS Nguyễn Chấn Hùng – Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam: là “sát thủ” mạnh tay nhất so với các loại bệnh. Trong bối cảnh đó, nhu cầu được chăm sóc, được tiếp cận những phương pháp điều trị thật sự chất lượng của bệnh nhân ung thư cũng ngày một tăng cao.

       Tháng 6 năm 2015, Trung tâm Ung bướu BVC ĐN chính thức hoạt động với 2 đơn nguyên chính là hóa trị và chăm sóc giảm nhẹ. Tuy nhiên, điều trị ung thư từ lâu phải dựa trên nguyên tắc cơ bản là phối hợp đa mô thức (phẫu trị, hóa trị, xạ trị, nội tiết, sinh học v…v). Chính vì lẽ đó, BGĐ bệnh viện vẫn luôn quan tâm và mong mỏi phát triển hoàn thiện có thể đem lại phương pháp điều trị tối ưu nhất có thể cho bệnh nhân… Đến nay, được sự hỗ trợ từ dự án Jica; Trung tâm Ung bướu chính thức đưa đơn vị xạ trị với hệ thống máy gia tốc hiện đại vào hoạt động, dần hoàn thiện phương pháp điều trị đa mô thức cho bệnh nhân ung thư.Đây chính là cơ hội cũng như là một thách thức lớn đối với Bệnh viện nói chung và TTUB nói riêng. Có được thành tựu hôm nay bệnh viện biết ơn sâu sắc sự quan tâm của Bộ Y tế và đặt biệt là công sức của giám đốc tiền nhiệm Bs CKII Nguyễn Tường Vân – người đã dành nhiều tâm huyết cho sự hình thành và phát triển của TTUB.

Mặc dù còn non trẻ, nhiều phương diện chưa được hoàn chỉnh và còn nhiều việc phải làm, nhưng với sự dẫn dắt của hội Ung thư Việt Nam, sự hỗ trợ của các đơn vị bạn và sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo bệnh viện, hy vọng rằng Bệnh viện C sẽ trở thành một địa chỉ đáng tin cậy đối với bệnh nhân ung thư để góp phần làm vơi đi gánh nặng Ung thư tại Việt Nam.

Một số hình ảnh

Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Trọng Thiện phát biểu trong buổi Lễ khánh thành

    Các Đại biểu tham quan đơn vị xạ trị

   Lãnh dạo các đơn vị đến tham dự Lễ khánh thành

   Cắt băng khánh thành Đơn vị xạ trị – Trung tâm ung bướu

Chụp hình lưu niệm tại buổi lễ

Giáo sư Nguyễn Chấn Hùng Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam báo cáo khoa học tại buổi Lễ khánh thành

  Máy xạ trị

 Các đơn vị truyền thông đến tham dự Lễ khánh thành và đưa tin

    Bệnh nhân tặng hoa chúc nừng