VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM TRONG KHU BẾP

VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM TRONG KHU BẾP

29/07/2020

          Hôm nay đã là ngày thứ 6 trong khu cách ly, dưới sự lãnh đạo của Ban giám đốc Bệnh viện, mọi bỡ ngỡ, lạ lẫm ban đầu dường như đã biến mất, thay vào đó là sự ổn định, có quy củ và hệ thống hơn.

          Sự ổn định ấy, có lẽ được thể hiện rõ nhất trong khu vực dinh dưỡng của Bệnh viện. Bên cạnh việc đảm bảo khẩu phầu dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn thì vấn đề về sinh an toàn thực phẩm cũng luôn lôn là mối quan tâm hàng đầu của ban lãnh đạo bệnh viện. Thực hiện theo Công văn số 806/ATTP-NĐTT của Cục An toàn thực phẩm-Bộ Y tế về việc hướng dẫn bảo đảm an toàn thực phẩm đối với khu cách ly tập trung trong phòng chống dịch COVID-19, tại BVC, Giám đốc Bệnh viện trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn triển khai tất cả mọi hoạt động liên quan đến vấn đề này nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, góp phần phòng chống dịch bệnh cho toàn viện.

          Kiểm soát tốt nguồn thực phẩm trong suốt quá trình nhập và chế biến là một khâu quan trọng bậc nhất. Khu vực dinh dưỡng được bố trí để vận hành thuận lợi và đảm bảo các điều kiện vệ sinh nhà bếp, theo nguyên tắc một chiều, bố trí tách biệt với phân khu cách ly. Luôn có đầy đủ nguồn nước sạch để rửa tay, sơ chế, chế biến thực phẩm. Trang thiết bị, dụng cụ sơ chế, các khâu chế biến, nấu nướng và phân phát luôn đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, an toàn trước và sau khi sử dụng. Dụng cụ ăn uống đảm bảo cho từng người riêng biệt. Công tác bảo quản , lưu mẫu thức ăn theo đúng quy định. Người chế biến thức ăn mang đầy đủ, đúng quy định trang phục bảo hộ lao động đảm bảo an toàn trong quá trình chế biến và phân chia thức ăn.

Những đôi tay làm việc thoăn thoắt

 

Nhưng vẫn luôn mang đầy đủ, đúng quy định trang phục đảm bảo an toàn trong quá trình sơ chế

 

Bếp nấu luôn được giữ sạch sẽ

 

Thức ăn được phân ra các khay gọn gàng

 

Các suất ăn được đóng gói cẩn thận chuẩn bị cho quá trình vận chuyển đến các khoa phòng, trung tâm

          Cho đến nay, Bệnh viện vẫn chưa ghi nhận được bất cứ lời phàn nàn nào về vấn đề VSATTP cũng như số ca ngộ độc thực phẩm. Đảm bảo an toàn thực phẩm trong khu cách ly giúp cho các nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có sức khoẻ, có niềm tin để cùng chung tay phòng, chống và đẩy lùi dịch COVID-19.