NHỮNG NỤ CƯỜI Ở LẠI

Xuân Canh Tý 2020 đang đến rất gần, ngày 10 và 11/01/2020 vừa qua, dưới sự chỉ đạo của Giám đốc bệnh viện, bệnh viện C Đà Nẵng đã tổ chức thực hiện chương trình “Xuân yêu thương” tại xã Phước Kim-huyện Phước Sơn-tỉnh Quảng Nam.

Bỏ lại sau lưng những bận rộn lo toan những ngày cuối năm, đoàn chúng tôi bao gồm lãnh đạo bệnh viện; các tổ chức Đoàn Thanh niên, Công đoàn, Hội Cựu chiến binh đã vượt hàng trăm km để đến với người dân nơi miền núi xa xôi hẻo lánh này. Chương trình bao gồm khám tầm soát bệnh, tư vấn và phát thuốc cho 300 đồng bào; tặng 300 suất quà tết trị giá hơn 300.000 đồng/suất quà, chi phí cho hoạt động gần 150 triệu đồng. Những ngày giáp Tết, khi những nẻo đường nơi phố thị nhộn nhịp tưng bừng thì người dân nơi đây vẫn vất vả chạy từng bữa cơm. Những đôi chân trần lem luốc, những ánh mắt đượm màu lo toan, dường như Tết đang còn mải chơi mà chưa đến với buôn làng. Chúng tôi đã gặp gỡ, trao một chút yêu thương và lòng thành đến với bà con, chỉ mong nhận lại những nụ cười, hy vọng có thể làm vơi bớt gánh nặng trên đôi vai gầy.

             Kết thúc hành trình, nhìn những nụ cười rạng rỡ vành môi, cảm giác như Tết đã về thật rồi, Tết về từ trong lòng người. Thành công của chuyến đi là sự nỗ lực rất lớn của tập thể cán bộ nhân viên bệnh viện, đồng thời qua đó cho thấy sự quan tâm và hỗ trợ tối đa của lãnh đạo bệnh viện đối với các hoạt động cộng đồng mang tính nhân văn này.

           Khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí; trao quà tặng cho người dân khó khăn là hoạt động thường niên nằm trong chương trình hoạt động hàng năm của các tổ chức đoàn thể bệnh viện C Đà Nẵng. Nhiều năm qua, hoạt động thiện nguyện do bệnh viện C thực hiện luôn có sự đổi mới trong cách tổ chức, là địa chỉ tin cậy để nhiều đơn vị tin tưởng cùng đồng hành, mang lại hiệu quả thiết thực và có sức lan toản lớn đối với cộng đồng nói chung và đối với tập thể nhân viên bệnh viện nói riêng.

Một số hình ảnh hoạt động