BỆNH VIỆN C ĐÀ NẴNG DIỄN TẬP PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN, CỨU HỘ

Vào lúc 14h00 ngày 14/5/2024 Đội Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an Quận Hải Châu đã phối hợp với Bệnh viện C Đà Nẵng tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho toàn bộ cán bộ, viên chức, người lao động, bệnh nhân tại bệnh viện nhằm nâng cao nhận thức, tầm quan trọng, kiến thức, kỹ năng trong công tác PCCC và CNCH, góp phần đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của cơ sở.

 

Tình huống giả định: Do bất cẩn trong sử dụng thiết bị diện dẫn đến chập điện tại phòng bệnh tầng 3, Khoa Nội thận thuộc Khu nhà số 5 (nhà 11 tầng). Đám cháy bùng phát nhanh trên bề mặt các chất dễ bắt cháy và khói của đám cháy bao trùm lên toàn bộ phòng điều trị và lan sang các khu vực xung quanh.

  Khi phát hiện ra cháy, lực lượng chữa cháy tại chỗ của bệnh viện lập tức báo động toàn bộ cơ sở, tiến hành cắt điện khu vực cháy và gọi điện báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH qua số máy 114; đồng thời hướng dẫn thân nhân thoát hiểm, di chuyển bệnh nhân, tài sản …. ra khỏi khu vực cháy và sử dụng các trang thiết bị, dụng cụ chữa cháy được trang bị tại bệnh viện để khống chế, dập tắt đám cháy.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an Quận Hải Châu điều động phương tiện và cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường, triển khai công tác chữa cháy, phương tiện chữa cháy: xe chữa cháy, lăn vòi chữa cháy, dây cứu hộ để cứu người bị nạn từ tầng cao do không thoát nạn được bằng thang bộ nên di chuyển ra ban công cầu cứu.

Sau khoảng 10 phút, đám cháy được dập tắt, nhân viên, bệnh nhân được đưa ra ngoài đến khu vực an toàn.

Buổi diễn tập kết thúc, đảm bảo an toàn về người và tài sản trong quá trình diễn tập.

Thông qua việc thực hiện diễn tập phương án PCCC và CNCH nhằm đánh giá khả năng huy động và tổ chức phối hợp CC&CNCH của lực lượng PCCC&CNCH Bệnh viện C Đà Nẵng và lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an thành phố Đà Nẵng; kiểm tra, đánh giá tình trạng hoạt động của phương tiện, dụng cụ chữa cháy của cơ sở và của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH trong tham gia xử lý tình huống cháy, nổ tại Bệnh viện C Đà Nẵng. Đồng thời là cơ hội để rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống thực tế cho lực lượng PCCC &CNCH tại chỗ, đặc biệt là thiết lập cơ chế phối hợp giữa các lực lượng, nâng cao năng lực chỉ huy điều hành, trình độ, kinh nghiệm thực tiễn chiến đấu của lực lượng PCCC tại chỗ và đội Cảnh sát PCCC&CNCH chuyên nghiệp.