BỆNH VIỆN C ĐÀ NẴNG TIẾP NỐI MỐI QUAN HỆ HỢP TÁC CHUYÊN MÔN VỚI ĐOÀN CHUYÊN GIA BỆNH VIỆN MAYO CLINIC HOA KỲ

         Sau hơn 2 năm tạm ngắt quãng vì đại dịch COVID-19, mối quan hệ hợp tác chuyên môn giữa bệnh viện C Đà Nẵng và Bệnh viện Mayo Clinic Hoa Kỳ lại tiếp tục được kết nối. Ngày 17, 18/4/2023, tại Bệnh viện C Đà Nẵng đã diễn ra chuỗi hoạt động trao đổi chuyên môn về chuyên đề Ung thư vú. Đây là lần thứ 5 đoàn các bác sĩ Mayo Clinic đến hỗ trợ chuyên môn tại Bệnh viện C Đà Nẵng và lần thứ 3 làm việc với Trung tâm Ung bướu Bệnh viện.

        Các chuyên gia đến từ Bệnh viện Mayo Clinic Hoa Kỳ chuẩn bị các chủ đề hỗ trợ theo nhu cầu của Trung tâm Ung bướu Bệnh viện C Đà Nẵng. Hai bên đã chuẩn bị các ca bệnh thảo luận, các tình huống bệnh khó thường gặp trên lâm sàng, cập nhật hướng xử trí và điều trị mới đối với ung thư vú giai đoạn sớm. Dịp này, hình thức trao đổi do các bên phối hợp tổ chức, thảo luận các ca bệnh lâm sàng nhằm tăng tính chủ động dựa trên nhu cầu thực tế của Bệnh viện C Đà Nẵng.

        Bất kể giờ giấc và khoảng cách địa lý, các cuộc thảo luận kết hợp trực tiếp và trực tuyến đã diễn ra hết sức sôi nổi, hàm lượng chuyên môn rất cao và đi đến kết quả đáng mong đợi. Các nội dung về hội chẩn u đa chuyên khoa với sự tham gia của các chuyên khoa Ung thư, Chẩn đoán hình ảnh, Giải phẫu bệnh đã bám sát yêu cầu nội dung chương trình. Sau các buổi thảo luận, thái độ thực hành lâm sàng tại Bệnh viện C Đà Nẵng đã có nhiều cập nhật theo hướng tiếp cận mới hơn dựa trên các bằng chứng nghiên cứu thực tiễn. Hai ngày làm việc tích cực đã kết thúc với kết quả tốt đẹp.

        Bệnh viện bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc trước sự hỗ trợ nhiệt tình của đoàn bạn, mong muốn sự kết nối sẽ tiếp tục được duy trì và ngày càng phát triển vững bền. Đồng thời, phía bạn cũng hết sức cảm kích trước sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ các hoạt động đón tiếp của Bệnh viện đến công tác phối hợp chuyên môn chu đáo của Trung tâm Ung bướu. Ngay sau hội thảo, Đoàn đã có sự trao đổi về các nội dung sẽ thực hiện trong năm kế tiếp. Các vấn đề về chuyên môn vướng mắc gặp phải trong thời gian đến sẽ được tiếp tục trao đổi bằng hình thức trực tuyến và Bệnh viện sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia Bệnh viện Mayo Clinic Hoa Kỳ không chỉ trong lĩnh vực Ung thư mà sẽ mở rộng sang lĩnh vực Chăm sóc giảm nhẹ cho bệnh nhân mắc bệnh mãn tính, bệnh nhân Ung thư giai đoạn cuối đời.

Một số hình ảnh