CẢM NHẬN HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN

          Những ngày mùa thu tháng Bảy, cả nước đang lặng mình tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho hòa bình, độc lập dân tộc và tri ân những người trở về sau bom đạn, khói lửa của chiến tranh, gửi lại một phần máu xương nơi chiến trường để bảo vệ bình yên cho Tổ quốc. Chiến tranh đã lùi xa, nhưng hình ảnh các Anh vẫn sống mãi trong lòng đất Mẹ, mãi mãi trong các thế hệ của chúng ta hôm nay và mai sau.

          Hòa trong không khí của cả nước, chúng tôi đã hành trình “Về nguồn”, tri ân tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ và học tập truyền thống vẻ vang bất khuất, sự hy sinh của những bậc tiền bối cho sự nghiệp độc lập dân tộc.

          Nơi đầu tiên chúng tôi dừng chân là Đài tưởng niệm liệt sỹ Dân y khu V, được xây dựng vào năm 2002, là nơi tưởng niệm hơn 4000 anh hùng liệt sỹ các tỉnh thuộc Ban Dân y khu V đã hy sinh trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước.

          Hôm nay chúng tôi hội tụ về đây, thành kính dâng những ngọn nến, hương, hoa đến với anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh là cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Ban Dân y Khu V, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc với các thế hệ cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Ban Dân y khu V đã không tiếc máu xương, tuổi xuân, dâng trọn đời mình cho độc lập tự do của dân tộc, cho hạnh phúc của nhân dân và tuổi trẻ hôm nay.

          Lễ dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ đã được diễn ra rất trang trọng và xúc động trước sự chứng kiến của toàn đoàn và cả những người đã khuất. Không gian như lắng đọng, cảm xúc trào dâng, chứa đựng những tình cảm thiêng liêng giữa các thế hệ.

          Đến thăm Khu di tích lịch sử Trung Trung Bộ – Nước Oa. Đây là điểm di tích lịch sử về cuộc kháng chiến chống Mỹ trường kỳ khốc liệt của dân tộc Việt Nam. Đến nơi đây, chúng tôi được tham quan nơi ở và làm việc của đồng chí lãnh đạo tiền bối, với căn nhà đơn sơ, giản dị mà chứa đựng những giá trị lịch sử vô cùng to lớn, chúng tôi càng thấu hiểu hơn sự hy sinh cao cả của các bậc lãnh đạo tiền bối, giữa cảnh rừng thiên nước độc, vô cùng gian nan thiếu thốn, nhưng vượt qua tất cả, với lòng yêu nước và ý chí quật cường dân tộc, đã thôi thúc các Bác thực hiện tốt nhất sứ mệnh lãnh đạo chỉ đạo mọi hoạt động cách mạng của quần chúng nhân dân, quyết tâm giành lại độc lập tự do cho Tổ Quốc.   

          Được sinh ra trong thời bình, chúng tôi càng trân trọng hơn những cống hiến của các bậc tiền bối và luôn hiểu rằng, để có được những điều kiện tốt đẹp như ngày hôm nay, là nhờ có sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện, là nhờ có sự hy sinh của bao thế hệ Cha Anh đi trước. Họ đã gác lại sau lưng tất cả để lên đường theo tiếng gọi thiêng liêng của Đảng, chiến đấu giành độc lập, tự do cho Tổ Quốc, đem lại hạnh phúc cho nhân dân. Tiếp bước truyền thống đó, chúng tối, những thanh niên đầy nhựa sống, đang ra sức nỗ lực học tập, nghiên cứu và cống hiến để vun đắp cho những ước mơ và hoài bão cao đẹp của mình, ước mơ xây dựng sự nghiệp và tương lai vững chắc cho đất nước.

          Chúng tôi vinh dự đã được tổ chức kết nạp Đảng trong dịp trọng đại này. Lễ kết nạp đảng viên mới vô cùng trang nghiêm, long trọng, được thực hiện ngay trên mãnh đất thiên liêng khu di tích Nước Oa, nơi mà các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã từng làm việc trước đây, buổi lễ được đón tiếp đại biểu đến từ Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Đà Nẵng, Bí thư Đảng ủy Bệnh viện. Chúng tôi rất tự hào khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, đây là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời của mình. Trong giây phút thiêng liêng ấy, chúng tôi đã ý thức sâu sắc nhiệm vụ của mình sẽ còn nhiều thử thách, nhưng chúng tôi sẽ hứa cố gắng vượt qua tất cả để cống hiến và hoàn thành nhiệm vụ tốt nhất với sự giúp đõ của những đảng viên đi trước, họ chính là những đồng chí chân tình, những tấm gương sáng sẽ giúp chúng tôi hoàn thiện bản thân ngày càng hồng càng chuyên. Nhưng tôi tin tưởng với sự dìu dắt của Đảng mà trực tiếp là Chi bộ 8, chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

          Chúng tôi xin được gửi lời cám ơn đến Đảng uỷ Bệnh viện, Chi bộ 8, Đoàn thanh niên đã giúp đỡ và rèn luyện chúng tôi trưởng thành hơn qua từng hoạt động. Chúng tôi xin hứa sẽ luôn tích cực phấn đấu để xứng đáng là người đảng viên chân chính, cống hiến hết mình vì lời dạy cao cả của Đảng “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”.

                                                                  Trần Thị Bích Thu, Bùi Hợp Đức