TIẾP LỬA TRUYỀN THỐNG TẠI ĐẢNG BỘ BỆNH VIỆN C ĐÀ NẴNG

       Nhân kỷ niện 75 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7/1947- 27/7/2022, Ngày 23/7/2022 vừa qua, Đảng Uỷ Bệnh viện C Đà Nẵng đã tổ chức chương trình “Về nguồn” cho toàn thể Đảng bộ. Đặc biệt, Bệnh viện vinh dự được chào đón đồng chí Hồ Thị Lan Hương và đồng chí Bùi Phước Sơn, đại diện cho Đảng uỷ khối Các cơ Quan TP Đà nẵng cùng tham dự trong suốt hành trình.

 

Lễ dâng hương các Anh hùng Liệt sĩ Ban Dâng y khu V

 

Các đồng chí đại diện Đảng uỷ Khối CCQ TP Đà Nẵng tham dự cùng Đảng bộ Bệnh viện

 

Đoàn viên Thanh niên, đại diện cho tuổi trẻ Bệnh viện C tại lễ Dâng hương

 

       Địa chỉ đỏ được Đảng Uỷ bệnh viện lựa chọn để làm điểm đến là Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ Ban Dân y khu V và khu di tích Nước Oa, tại xã Trà Tân, Huyện Bắc Trà My – tỉnh Quảng Nam. Đây là nơi tiền thân, là cái nôi hình thành nên Bệnh viện C Đà Nẵng ngày nay. Tại buổi Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ ngành Y của Ban Dân y khu 5, đồng chí Bí Thư Đảng Uỷ Bệnh viện – BS CKII. Nguyễn Trọng Thiện đã đưa toàn thể 140 Đảng viên của Đảng bộ quay về với dòng lịch sử từ những ngày đầu thành lập Ban Quân – Dân y khu 5 với 11 đơn vị trực thuộc từ năm 1961 đến năm 1976, trong đó có Bệnh viện 1 và 2 là tiền thân của bệnh viện C Đà Nẵng sau này. Hành trình lần này đặc biệt ý nghĩa bởi cùng ngày, Ban Dân Y khu 5 đã vinh dự được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang vì những thành tích đặc biệt trong kháng chiến. Một giai đoạn lịch sử vẻ vang với những tháng năm trọn vẹn, hào hùng thắm đỏ màu máu của các chiến sĩ đã ngã xuống, hy sinh thân mình để thực hiện sứ mệnh cứu người thiêng liêng của người thầy thuốc nhưng cũng là trách nhiệm của một người con đối với Tổ quốc, với Nhân dân, nay đã được tái hiện rực rỡ qua những dòng bút ký mà người viết gửi gắm sự trân trọng và biết ơn vô vàn. Sự hy sinh ngày ấy đến hôm nay và cho đến mai sau vẫn tiếp tục là ngọn lửa truyền niêm tin, truyền nhiệt huyết cho các thế hệ đàn em. Tuy không còn cảnh máu đổ thấm đất nhưng thế hệ trẻ Bệnh viện C Đà Nẵng ngày hôm nay cũng nguyện một lòng chiến đấu hết mình để bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân, xứng đáng là địa chỉ được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin cậy.

Chi bộ 2 tại Khu tưởng niệm Dân y khu V

 

Chi bộ 3 tại Khu tưởng niệm Dân y khu V

 


Chi bộ 6 tại Khu tưởng niệm Dân y khu V

 

       Một trải nghiệm đầy thú vị và nhiều cảm xúc khi toàn thể Đảng bộ tham gia chương trình sinh hoạt tại Khu di tích Nước Oa. Đây là căn cứ địa cách mạng của Khu uỷ Quân khu 5, Bộ tư lệnh quân khu V và các cơ quan ban ngành khu 5 trong kháng chiến chống chống Mỹ giai đoạn 1960-1973. Nơi đây đã từng diễn ra các Hội nghị, Đại hội quan trọng, là địa điểm tập huấn cho các cán bộ Trung đoàn, Sư đoàn, cán bộ các tỉnh trong toàn Khu về học tập Nghị quyết của Đảng… góp phần cùng cách mạng miền Nam Việt Nam giành thắng lợi trong việc ký kết Hiệp định Paris năm 1973, tiến tới giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Sau ngày thống nhất đất nước, đến ngày 04/8/1992, Khu di tích lịch sử Nước Oa đã được Bộ Văn hóa – Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) công nhận là Di tích lịch sử – văn hóa cấp quốc gia. Cũng tại 11 địa điểm di tích thuộc tổng thể khu di tích Nước Oa, toàn bộ 12 Chi bộ thực thuộc Đảng bộ Bệnh viện C Đà Nẵng đã tổ chức buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ, lồng ghép sinh hoạt chuyên đề về ý nghĩa lịch sử của những ngày đêm không ngủ để chiến đấu với kẻ thù dưới bầu trời lửa đạn ác liệt nhuộm màu chiến tranh. Tinh thần cống hiến, thái độ sống và làm việc của các đồng chí Võ Chí Công, Chu Huy Mân mãi mãi là di sản, là tấm gương để lại cho thế hệ đời sau.

Hình ảnh sinh hoạt chi bộ 1

 

Chi bộ 3 tại Nhà truyền thống Bộ Tư lệnh

 

Hình ảnh sinh hoạt chi bộ 4

 

Hình ảnh sinh hoạt chi bộ 4

 

Chi bộ 5 sinh hoạt tại nhà làm việc của đồng chí Chu Huy Mân

 

Hình ảnh sinh hoạt chi bộ 7

 

Hình ảnh sinh hoạt chi bộ 9

 

Chi bộ 10 tại Làng kinh tế Thanh niên Nước Oa

 

Hình ảnh sinh hoạt của chi bộ 11

 

Chi bộ 12 tại khu di tích Nước Oa

 

Hình ảnh sinh hoạt của Chi bộ 12

 

       Một hoạt động ý nghĩa khác đã được diễn ra trong khuôn khổ của chuyến đi, đó là buổi kết nạp Đảng viên của Chi bộ 8, trực thuộc Đảng bộ Bệnh viện. Khoảnh khắc xúc động của hai đồng chí Đảng viên mới khi được tuyên thề tại một địa điểm lịch sử là nơi hoạt động và làm việc của cha ông ngày trước, là hình ảnh cờ đỏ búa liềm kiêu hãnh, dưới khẩu hiệu “Đảng nhân dân cách mạng Việt Nam”, dưới sự chứng kiến của các đồng chí đại diện cho Đảng Uỷ cấp trên, Đảng uỷ Bệnh viện, các đồng chí là đồng đội, là đồng nghiệp sát cánh bên mình; tất cả sẽ trở thành một dấu son không bao giờ quên trong đời với hai Đảng viên trẻ tuổi. Có lẽ cũng vì thế mà lời thề của họ càng dõng dạc, ánh mắt càng trung kiên và lòng quyết tâm mạnh mẽ hơn bao giờ hết để phấn đấu trở thành một Đảng viên ưu tú, tận tuỵ cống hiến hết mình cho Tổ Quốc hôm nay và mai sau.

Lễ kết nạp 2 Đảng viên của Chi bộ 8

 

Lễ kết nạp 2 Đảng viên của Chi bộ 8

 

       Truyền thống vẫn được tiếp nối, dòng lịch sử lại tiếp tục chảy, cho dù với hoàn cảnh nào, là chiến tranh hay hoà bình thì mỗi Đảng viên đều có chung nhiệm vụ với sự phát triển của Tổ quốc, của quê hương và của chính Bệnh viện C Đà Nẵng. Sợi dây kết nối đã hình thành và gắn kết từng Đảng viên, từng Chi bộ. Dẫu có khó khăn, có thăng trầm nhưng với những gì đã được sống, được nghe, được truyền lửa, tin rằng các thế hệ Đảng viên Bệnh viện C Đà Nẵng sẽ tiếp tục phấn đấu để không phụ sự hy sinh của các bậc cha anh.