BỆNH VIỆN C ĐÀ NẴNG DIỄN TẬP TÌNH HUỐNG PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

       Thực hiện kế hoạch Phòng cháy chữa cháy theo chương trình công tác năm 2022, sáng nay Bệnh viện C Đà Nẵng phối hợp với Công an Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ  Quận Hải Châu đã tổ chức buổi diễn tập Phòng cháy chữa cháy tại Bệnh viện.

       Buổi diễn tập bao gồm 2 nội dung: lý thuyết về nguyên nhân gây cháy nổ thường gặp trong đời sống, cách xử lý dập tắt các đám cháy nhỏ. Nội dung thứ 2 là diễn tập tình huống xử lý đám cháy lớn xảy ra tại một khoa điều trị của Bệnh viện. Kế hoạch và phương án đề ra sát với tình hình thực tế tại Bệnh viện bao gồm bối cảnh xảy ra cháy nổ, công tác cảnh báo cháy, phương án phân luồng và vận chuyển bệnh nhân cũng như người bị nạn ra khỏi đám cháy, vận chuyển và bảo vệ tài sản bảo đảm tiêu chí an toàn, hiệu quả, các phương án dập đám cháy tại chỗ bằng các phương tiện chữa cháy luôn trong tạng thái sẵn sàng tại Bệnh viện. Các phương án xử lý đám cháy ban đầu do đội Phòng cháy chữa cháy của Bệnh viện thực hành trong lúc chờ lực lượng Phòng cháy chữa cháy địa phương đến thực hiện công tác cứu hộ tiếp theo.

       Cảnh báo và đề phòng cháy nổ là nội dung luôn được lãnh đạo Bệnh viện quan tâm hàng đầu. Công tác giám sát phòng cháy chữa cháy cũng được chú trọng kiểm tra định kỳ mỗi tuần một lần tại tất cả các khoa, phòng, trung tâm trong toàn viện, đặc biệt là vào thời điểm nắng nóng đỉnh điểm khi nhu cầu sử dụng điện tăng cao kết hợp với điều kiện thời tiết dễ xảy ra các vụ cháy nổ quy mô từ nhỏ đến lớn.

       Với mục đích nâng cao cảnh giác, nâng cao sự hiểu biết, thái độ đúng đắn khi xảy ra hoả hoạn đối với toàn thể cán bộ viên chức, đặc biệt là việc tập huấn nhuần nhuyễn về mặt kỹ năng xử lý đám cháy ban đầu đối với các thành viên của các tổ Phòng cháy chữa cháy tại Bệnh viện; Đợt diễn tập lần này đã diễn ra thành công nhờ sự phối hợp nghiêm túc từ các “diễn viên” tham gia, bám sát kịch bản và tuân thủ mọi hiệu lệnh từ chỉ huy. Sau buổi diễn tập, toàn đội đã được khen ngợi đồng thời cũng nhận những góp ý về những mặt hạn chế qua buổi họp rút kinh nghiệm với đơn vị đào tạo tập huấn.

       Phòng cháy và chữa cháy là nhiệm vụ không của riêng ai. Việc chủ động đề phòng và hạn chế tối đa thiệt hại xảy ra khi cháy nổ là trách nhiệm của bản thân mỗi người chúng ta. Hãy luôn nghĩ về an toàn và hành động vì an toàn cho bản thân, cho những người xung quanh và cho cộng đồng. Hãy luôn nghĩ về an toàn và hành động vì an toàn cho bản thân, cho những người xung quanh và cho cộng đồng. Đứng trên quan điển đó, ngoài đảm bảo về điều trị chuyên môn, Bệnh viện C Đà nẵng luôn đặt sự an toàn người bệnh trong mọi phương diện lên hàng đầu, và xa hơn nữa là đảm bảo an toàn cho cộng đồng xã hội nói chung.

Một số hình ảnh trong buổi tập huấn PCCC

Video buổi diễn tập Phòng cháy chữa cháy tại Bệnh viện C Đà Nẵng