LỄ KỶ NIỆM NGÀY QUỐC TẾ ĐIỀU DƯỠNG TẠI BỆNH VIỆN C ĐÀ NẴNG

       Ngày 12/5 được Hội đồng Điều dưỡng Thế giới chọn làm Ngày Điều dưỡng Thế giới để tưởng nhớ công lao của Bà Florence Nightingale (1820 – 1910) – Người khai sinh ra Ngành Điều dưỡng và có nhiều công lao trong việc xây dựng Ngành Điều dưỡng. Bà là người đầu tiên đặt nền tảng về vệ sinh trong các cơ sở y tế, khẳng định tầm quan trọng của Người điều dưỡng trong việc chăm sóc sức khỏe người bệnh. Bà đã trở thành người mẹ tinh thần của Ngành Điều dưỡng thế giới.

       Chiều ngày 12/5/2022, Bệnh viện C Đà Nẵng đã tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Quốc tế Điều dưỡng rất trang trọng và có ý nghĩa để tôn vinh những đóng góp rất quan trọng của người Điều dưỡng, Kỹ thuật viên trong chăm sóc người bệnh, đặc biệt trong phòng chống  dịch bệnh, và khẳng định điều dưỡng – kỹ thuật viên những người không thể thiếu trong việc chăm sóc sức khoẻ cho người bệnh.

       Trong buổi lễ, Ban Lãnh đạo cùng toàn thể Điều dưỡng – Kỹ thuật viên Bệnh viện đã cùng ôn lại ý nghĩa lịch sử ngành Điều dưỡng thế giới và Việt Nam. Câu chuyện về người khai sinh ra ngành Điều dưỡng là bà Florence Nightingale (1820 – 1910) cùng biểu tượng của cây đèn dầu đã làm lay động trái tim mỗi người và gửi thông điệp sâu sắc tới mọi điều dưỡng viên về vai trò quan trọng của công tác điều dưỡng.

       Chăm sóc người bệnh, từ các kỹ thuật chuyên môn như trực tiếp, tư vấn giáo dục sức khỏe, dinh dưỡng, vận động, duy trì thân nhiệt… cho đến việc chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho người bệnh, giúp người bệnh làm quen với môi trường bệnh viện để an tâm điều trị, đưa đón bệnh nhân chuyển khoa, chuyển viện hoặc đi khám chuyên khoa … Có thể nói, chất lượng của một bệnh viện liên quan ít nhiều đến thái độ, sự chuyên tâm và tận tuỵ của chính những Người điều dưỡng – kỹ thuật viên.

       Khi đã lựa chọn cho mình nghề Điều dưỡng và cũng xác định cho mình môi trường làm việc, luôn phải đối đầu với dịch bệnh nguy hiểm, nhưng với lòng yêu nghề và với kiến thức chuyên môn của mình, thì không gì có thể ngăn cản được ý chí phấn đấu rèn luyện của Điều dưỡng – Kỹ thuật viện Bệnh viện C Đà Nẵng. Điều dưỡng – Kỹ thuật viện Bệnh viện không ngừng nâng cao trình độ về mọi mặt để đáp ứng được công việc chuyên môn hằng ngày, đáp ứng được sự hài lòng người bệnh, hòa nhập vào đội ngũ Điều dưỡng trong cả nước và khu vực Quốc tế.