2022 – ĐỜI CỦA TUỔI TRẺ

       Kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 47 năm giải phóng Đà Nẵng, tuổi trẻ Bệnh viện C Đà Nẵng tiếp tục triển khai các hoạt động thường niên tạo nên sân chơi lành mạnh và bổ ích cho các bạn Đoàn viên Thanh niên Bệnh viện. Đây cũng là dịp nâng cao công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; thúc đẩy tinh thần đoàn kết cùng tạo nên một tập thể thật sự vững mạnh, xứng đáng với danh hiệu xuất sắc dẫn đầu mà Đoàn thanh niên Bệnh viện đạt được trong những năm gần đây.

       Mở đầu cho chuỗi hoạt động là chương trình “tiếp bước đến trường”. Ngày 23/3/2022, Đoàn Bệnh viện đã đến thăm, tặng xe đạp và dụng cụ học tập cho các bạn học sinh nghèo vượt khó tại trường Tiểu học Số 2-Hòa Sơn-Hòa Vang. Đây là năm thứ 2 Bệnh viện duy trì chương trình ý nghĩa này. Những món quà tuy nhỏ nhưng mang giá trị tinh thần rất lớn nhất là trong bối cảnh đời sống của gia đình các em học sinh nơi đây đa số bị ảnh hưởng mọi mặt vì dịch bệnh. Chút tấm lòng gửi đến các em như một lời động viên, đồng thời san sẻ bớt một phần trăn trở của các bậc phụ huynh. Hy vọng rằng những chiếc xe đạp nhỏ này sẽ là bàn đạp để các em sau này có thể bay cao và bay xa hơn nữa.


       Cũng nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng ngày thành lập Đoàn và ngày giải phóng Thành phố Đà Nẵng, Đoàn Bệnh viện C tổ chức chương trình đổi pin cũ lấy cây xanh với khẩu hiệu “1 viên pin đổi lấy 1m khối đất sạch, 500ml nước sạch và 50 năm môi trường sạch”. Nhằm lan tỏa thông điệp cùng chung tay bảo vệ môi trường sống cho thế hệ chúng ta và thế hệ mai sau, tuổi trẻ Bệnh viện C Đà Nẵng nhiều năm qua đã tích cực vận động và thực hiện những chương trình có ý nghĩa thiết thực như xây dựng ngôi nhà pin, tuyên truyền cho bệnh nhân và nhân viên y tế về việc xử lý pin đúng cách, đổi pin cũ lấy cây xanh. Trong thời gian sắp đến, Đoàn Bệnh viện sẽ tiếp tục công tác bảo vệ môi trường bằng các hoạt động như vệ sinh môi trường, phân loại rác thải, tuyên truyền giảm thiểu sử dụng chất thải nhựa.


       Sáng nay, ngày 26/03/2022, Đoàn tổ chức buổi tham quan học tập tại nhà trưng bày Hoàng Sa. Buổi sinh hoạt này là một trải nghiệm vô giá đối với mỗi đoàn viên từ giá trị khẳng định chủ quyền “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam” bởi cha ông ta đã tuyên bố chủ quyền lãnh thổ đối với Hoàng Sa từ thế kỷ thứ 18 bằng con dấu của triều đình nhà Nguyễn, cho đến trách nhiệm bảo vệ từng tấc đất của Tổ Quốc bởi giá trị “rừng vàng biển bạc” mà thiên nhiên ưu ái dành cho Việt Nam. Mỗi hình ảnh, mỗi trang tư liệu, mỗi hiện vật nơi đây là một minh chứng lịch sử không thể tranh cãi về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đoả Hoàng Sa, Trường Sa. Đồng thời những vật báu thiêng liêng này còn khơi dậy trong thế hệ trẻ niềm tự hào dân tộc, hòa cùng với ý chí và sức mạnh của hơn 100 triệu đồng bào luôn sẵn sàng bảo vệ biển đảo quê hương.


       Tháng thanh niên rồi cũng sẽ trôi qua theo quy luật xoay vần của tạo hóa, tuổi trẻ thì rồi cũng sẽ qua đi mà chẳng một lần thắm lại. Chính thế mà Đoàn thanh niên Bệnh viện C Đà Nẵng hẳn luôn sục sôi hết mình với tất cả sức trẻ và nhiệt huyết của mình để quãng thời gian này sẽ thắm mãi trong cuộc đời mỗi người, để mai này bước qua rồi đến khi quay đầu nhìn lại vẫn thấy một màu xanh thắm át cả màu xanh ngắt của bầu trời, lấn cả màu xanh thẳm của biển cả, để mãi là dấu son đầy sắc màu của một thời tuổi trẻ lấp lánh những nụ cười hồn nhiên và mãn nguyện vì cống hiến và được cống hiến.