THƯ CHÚC TẾT NHÂM DẦN 2022 CỦA GIÁM ĐỐC BỆNH VIỆN C ĐÀ NẴNG GỞI CÁC ĐỒNG NGHIỆP

             BỘ Y TẾ                                                               CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
BỆNH VIỆN C ĐÀ NẴNG                                                            Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
                                                                                                                     Đà Nẵng, ngày 31 tháng 01 năm 2022
                                                                                                                                (Tức 29 Tết Nhâm Dần)

         

         Thương gửi: quý đồng nghiệp, cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện.

         Một năm Tân Sửu nhiều khó khăn và thách thức sắp khép lại. Những giờ khắc cuối cùng của năm cũ đang trôi dần về phía sau và chúng ta lại sẵn sàng nghênh đón một năm mới Nhâm Dần, có lẽ cũng sẽ lắm chông gai và bão táp. Tết năm này đối với Bệnh viện ta thật đặc biệt. Khi mà ngoài kia dòng người ngày ngày như mắc cửi, tấp nập với chuyện nhà chuyện cửa, chuyện nồi bánh chưng, chuyện mâm cơm cúng, thì ở đàng sau cánh cổng thân thương này, cũng là hàng trăm con người tất bật ngược xuôi, chạy đôn đáo để thần tốc thành lập một đơn vị mới – Khu điều trị COVID-19.

         Có những người lại phải tạm gác lại cái Tết với gia đình nhỏ, có những đứa con đang háo hức từng ngày để được về thăm bố mẹ cũng đành tạm hoãn những dự định với quê hương. Thôi thì, chúng ta rồi sẽ còn nhiều cái Tết khác nữa, nhưng nếu không chấp nhận hy sinh thì nhiều bệnh nhân của chúng ta, đồng bào của chúng ta sẽ vĩnh viễn không còn biết Tết là gì.

         Dịch dã cứ hết làn sóng này đến làn sóng khác, dồn dập quất liên hồi vào cuộc sống của chúng ta. Nhưng không vì vậy mà chúng ta trở nên yếu đuối mà ngược lại, sự trui rèn qua 2 năm đã khiến những trái tim trở nên can trường và bản lĩnh hơn rất nhiều. Không chỉ những người của tuyến đầu đầy nguy hiểm, mà hậu phương phía sau cũng ngày càng vững vàng, chèo lái con thuyền đương đầu với mọi thử thách phía trước. Những bữa cơm nuốt vội để kịp chạy vì bệnh nhân đang cần người chăm sóc, những trăn trở thôi thúc vì sự an toàn của người bệnh; những ngày tháng trắng đêm lo toan, cân đo đong đếm để cân đối và sắp xếp công tác của toàn viện, những bước chân vội vã, ngược xuôi để kịp đáp ứng mọi sự thay đổi phương án khẩn cấp khi cần….Hàng trăm sự đồng lòng, nỗ lực để đổi lại là một tập thể ngày càng vững mạnh và đoàn kết hơn.

         Nhìn lại một năm khó khăn mà chúng ta đã vượt qua, nhân dịp xuân mới Nhâm Dần, thay mặt ban lãnh đạo Bệnh viện, xin được gửi lời tri ân chân thành đến toàn thể quý đồng nghiệp, cán bộ, viên chức, người lao động toàn viện đã luôn đồng hành và sát cánh cùng với Ban lãnh đạo, là chỗ dựa tinh thần và là nguồn động viên rất lớn đối với tập thể Ban lãnh đạo. Cầu chúc cho toàn thể các anh, chị, các bạn, các em và gia đinh một năm mới thật nhiều hanh thông, thành công, hạnh phúc, sức khỏe để hoàn thành mọi nhiệm vụ của một nhân viên y tế và hoàn thành tròn vẹn vai trò người cha, người mẹ, người con trong gia đình. Chúng ta hãy cùng nhau bước sang năm mới với hy vọng về một ngày mai dẫu có khó khăn nhưng sẽ là bài ca khải hoàn.

Trời thêm tuổi mới, năm thêm thọ

Xuân khắp càn khôn, phúc khắp nhà.

                                                                                                           GIÁM ĐỐC

                                                                                                                                  Nguyễn Trọng Thiện