Bệnh viện C Đà Nẵng thần tốc hoàn thành Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 chỉ sau thời gian ngắn.

       Sau 2 ngày gấp rút thi công, hôm nay (28/01/2022), Bệnh viện C Đà Nẵng đã hoàn thành Khu điều trị bệnh nhân Covid-19. Tối ngày 28/01/2022 khu điều trị này đã tiếp nhận bệnh nhân.

       Trước đó, được sự chỉ đạo của Bộ Y tế theo Quyết định số 209/QĐ-BYT ngày 26/01/2022 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc giao nhiệm vụ cho Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế tiếp nhận điều trị người bệnh COVID-19. Từ 26/01/2022, Bệnh viện C Đà Nẵng đã khẩn trương thay đổi công năng tòa nhà số 6 thành Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 thuộc Bệnh viện. Với quy mô 60 giường, khu điều trị này dành cho các bệnh nhân Covid-19 có triệu chứng mức độ vừa và nặng (phân tầng 2-3 theo Quyết định số 4111/QĐ-BYT)

       BsCKII Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng cho biết, đây là nhiệm vụ cấp bách phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Đà Nẵng. Chính vì vậy, bệnh viện đã tập trung tối đa nguồn nhân lực, vật tư, phương tiện để hoàn thành Khu điều trị trong thời gian ngắn nhất, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

       Kết quả, sau 2 ngày thực hiện, Bệnh viện C Đà Nẵng đã hoàn thành Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 để sẵn sàng đón người bệnh.

       Theo báo cáo của Sở Y tế Đà Nẵng, số ca Covid-19 trên địa bàn Thành phố liên tục gia tăng trong những ngày gần đây, trung bình mỗi ngày thành phố ghi nhận hơn 800-900  ca dương tính.

       Trước việc tăng nhanh số ca mắc trong những ngày gần đây, Ủy Ban Nhân Dân Thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với Bệnh viện C Đà Nẵng trực thuộc Bộ Y tế triển khai cơ sở thu dung, điều trị Bệnh COVID-19 mức độ vừa và nặng (theo Công văn số 266/SYT-NVY) nhằm hỗ trợ ngành y tế thành phố trong giai đoạn khó khăn này và đây cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Bệnh viện C Đà Nẵng trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.