BỆNH VIỆN C THAM GIA CHỐNG DỊCH NHỮNG NGÀY GIÁP TẾT

       Chiều ngày 18/01/2022, trong cái rét mướt của những ngày giáp Tết cổ truyền, 16 chiến sĩ áo trắng của Bệnh viện C Đà Nẵng lại tiếp tục lên đường giữ lửa cho tuyến đầu chống dịch tại Bệnh viện dã chiến phía Tây Thành phố.

       Sẽ là chẳng có gì đáng nói bởi cảnh chia ly dường như đã trở nên quen thuộc đến thành bình thường trong vòng 2 năm nay. Những lần chia tay xa có, gần có vì dịch vẫn còn thì chiến sĩ vẫn tiếp tục ra trận, thế thôi! Thế nhưng lần ra quân này lại rất khác. Khi người người, nhà nhà đang hối hả chuẩn bị cho một cái tết đang cận kề, chuẩn bị cho những ngày gia đình sum họp đầy ắp tiếng cười giòn tan như pháo nổ thì những người anh em của chúng tôi lại vội vã vơ vài ba bộ đồ chống dịch, một ít thực phẩm khô mang theo làm hành trang chiến đấu cho những ngày sắp tới, những cái ôm rất vội và những lời tạm biệt mới đầu môi. Quay lưng đi mắt nhìn thẳng về phía trước, nhưng đàng sau là những nỗi niềm ngổn ngang khó tả.

       Xác định nhiệm vụ sẵn sàng đón Tết xa bố mẹ, xa người yêu, xa vợ xa chồng và những đứa con thơ thế nhưng cũng không thể nào tránh khỏi những phút giây chạnh lòng. Trong buổi gặp mặt đưa tiễn đoàn, Giám đốc Bệnh viện – BS Nguyễn Trọng Thiện đã xúc động dặn dò và động viên những đứa em nhiệt huyết và cống hiến “Không ăn Tết dịp này thì mình lại ăn Tết trễ 1 tháng vậy”  Quả thật Tết cũng không còn là Tết một khi dịch dã vẫn hoành hành ngoài kia. Chỉ hy vọng một ngày nào đó, khi chúng ta đủ mạnh để sống “hoà bình” với dịch, khi không còn những cảnh tiễn đưa ngậm ngùi thì những ngày tháng đó mới thật sự là Tết.

       Một tháng rồi cũng sẽ trôi qua nhanh, tâm thế lần này ra trận nhiều trăn trở, nhưng chắc chắn những điều học hỏi được góp nhặt lại cũng không hẳn là ít. Mỗi chuyến đi là một lần trải nghiệm. Thanh xuân của một đời người, đôi khi chỉ cần trải qua một lần trải nghiệm như thế cũng sẽ là một dấu son đỏ chót vinh quang và tự hào. Những cuộc vui dẫu có lớn đến nhường nào cũng chẳng thể nào sánh bằng nghĩa cử đồng bào. Trời đang rét, nhưng tình người vẫn rất ấm….

Một số hình ảnh trong buổi lễ chia tay