Bệnh viện C Đà Nẵng tiếp tục hành trình về với cộng đồng

       Tiếp tục hành trình hướng tới cộng đồng, ngày 02/10/2021 Bệnh viện C Đà Nẵng tổ chức tiêm chủng cho 1000 người dân quận Ngũ Hành Sơn. Uu tiên là những người lớn tuổi, người có bệnh lý nền, do đó Bệnh viện ưu tiên bố trí 1000 liều vaccine Pfizer BioNTech dành cho những đối tượng lần này.

       Được sự hỗ trợ của Ủy ban nhân dân Quận, công tác tổ chức được phối hợp chuẩn bị kỹ càng từ ngày hôm trước. Bệnh viện huy động toàn bộ lực lượng đảm trách chuyên môn, cơ số vật tư, trang thiết bị, thuốc cấp cứu nhằm thiết lập một điểm tiêm tượng tự như điểm tiêm tại Bệnh biện để đảm bảo an toàn và chất lượng.

       Với hơn 500 người đến tiêm trong buổi sáng với nhiều bệnh lý nền đồng mắc, các trường hợp bệnh lý ảnh hưởng đến việc vận động đi lại,  các cụ lớn tuổi di chuyển khó khăn đều được đội ngũ bệnh viện hỗ trợ ưu tiên trong tất cả các bước của quá trình tiêm chủng. Đặc biệt có trường hợp cụ ông đã 101 tuổi, lâu nay ở nhà vì chưa có điều kiện tiêm, nay được phường thông báo điểm tiêm do Bệnh viện C phụ trách nên được gia đình khuyến khích đến khám và tiêm. Cụ ông được các bác sĩ quan tâm sàng lọc kỹ, cân nhắc với tình hình sức khỏe hiện tại, đã được hội đồng chuyên môn về công tác tiêm chủng vaccine của Bệnh viện thông qua tiêm và sau đó được theo dõi sát, tư vấn theo dõi sau tiêm tại cơ sở y tế trong vòng 24h. Gia đình rất phấn khởi vì nỗi lo COVID đã vơi đi được phần nào. Đây là trường hợp người cao tuổi nhất tiêm tại Bệnh viện C Đà Nẵng được ghi nhận đến nay.

       Bên cạnh đó vẫn có nhiều trường hợp tiền sử bệnh lý phức tạp sau khi được sàng lọc, hội đồng đề nghị đến tiêm chủng ngay tại Bệnh viện để đảm bảo an toàn. Tuy chưa được tiêm ngay và phải chờ thêm vài ngày nữa nhưng người dân vẫn vui vẻ ra về và yên tâm đến hẹn tiêm chủng tại Bệnh viện.

       Với mỗi đợt tiêm tại cộng đồng, tuy số lượng người đến tiêm không quá đông nhưng chủ yếu là người lớn tuổi, người có bệnh lý kèm theo, người đi lại khó khăn  nên quy trình tiêm lâu hơn và cần siết chặt hơn để đảm bảo an toàn ở từng khâu. Trong bối cảnh hàng trăm nhân viên toàn bệnh viện hiện nay phải phân tán nhiều nơi do công tác hỗ trợ chống dịch tại các tỉnh bạn nhưng Bệnh viện vẫn phải bố trí số lượng lớn nhân viên phục vụ điểm tiêm; kèm theo trang bị hệ thống máy móc, trang thiết bị và vật dụng đi kèm để có thể tổ chức một cách tốt nhất trong điều kiện có thể. 

       Việc đảm bảo an toàn tiêm chủng cho nhân viên y tế cũng được lãnh đạo và hội đồng kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện cân nhắc rất kỹ. Hiện nay tình hình dịch bệnh tại thành phố đã được kiểm soát, người dân đến tiêm đều là công dân vùng xanh và đã được xét nghiệm nhiều lần theo kế hoạch của thành phố; đội ngũ tham gia phục vụ tại điểm tiêm hôm nay được trang bị phòng hộ an toàn cơ bản nhất gồm khẩu trang N95, mũ và mạng che mặt để dễ dàng thuận tiện trong tất cả các thao tác và sẽ được xét nghiệm trước khi quay trở lại với công việc vào đầu tuần sau.

       Trong thời gian ngắn sắp đên, Bệnh viện sẽ tiếp tục những kế hoạch tiêm tại cộng đồng ở những điêm tiêm khác của toàn thành phố để góp phần nhanh chóng sớm ổn định tình hình đời sống người dân, sớm đưa Đà Nẵng về với trạng thái “bình thường mới”.

Một số hình ảnh trong ngày  tiêm chủng cho người dân quận Ngũ Hành Sơn – TP Đà Nẵng