BỆNH VIỆN C ĐÀ NẴNG HƯỚNG TỚI CỘNG ĐỒNG TRONG CÔNG TÁC TIÊM CHỦNG PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19

Được Bộ Y tế phân công phụ trách công tác tiêm chủng phòng COVID-19 cho các đối tượng là cơ quan Trung Ương đóng trên địa bàn thành phố, các tập đoàn, các tổ chức quốc tế, cơ quan ngoại giao… Kể từ ngày 28/7/2021 đến nay, Bệnh viện C Đà Nẵng đã tổ chức tiêm chủng an toàn cho gần 25 ngàn lượt tiêm tại Bệnh viện. Các bước tiêm chủng trong quy trình đều được thực hiện nghiêm túc và tuân thủ theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, được giám sát chặt chẽ bởi ban lãnh đạo Bệnh viện. Đó là cơ sở để tạo niềm tin cho các đơn vị trong và ngoài nước đến tiêm tại Bệnh viện.

Bên cạnh việc cùng chung tay đẩy lùi đại dịch COVID-19, Bệnh viện C Đà Nẵng còn nêu cao trách nhiệm của một cơ sở y tế đối với cộng đồng trong cuộc chiến này. Sáng ngày 18/9/2021, Bệnh viện đã tổ chức tiêm cộng đồng tại điểm tiêm trường THCS Nguyễn Huệ cho 1500 người dân phường Thạch Thang bao gồm 1300 liều vaccine AstraZeneca và 200 liều vaccine Pfizer. Đối tượng được hướng tới lần này là ưu tiên những hộ kinh doanh nhỏ lẻ, người dân có hoàn cảnh neo đơn, khó khăn, người lớn tuổi, người có bệnh lý nền. Tuy đây là lần đầu tiên tổ chức điểm tiêm tại cộng đồng nhưng Bệnh viện đã nỗ lực bố trí và xây dựng kế hoạch, xây dựng các phương án tiêm an toàn, đảm bảo quy trình tiêm và xử trí cấp cứu tại điểm tiêm thật sự giống như tiêm tại Bệnh viện.

Trong cuộc họp toàn đội trước buổi tiêm, Giám đốc Bệnh viện – BS CKII Nguyễn Trọng Thiện đã nêu bật những vấn đề khác biệt giữa điểm tiêm chủng cộng đồng và tiêm chủng tại Bệnh viện. Đồng thời yêu cầu đội ngũ y bác sĩ phục vụ công tác tiêm chủng phải thật sự lưu tâm, chú ý các yêu cầu về an toàn phòng chống dịch, tuân thủ tuyệt đối 5K và đặc biệt là công tác chuyên môn phải đảm bảo để không xảy ra bất cứ sai sót nào về mũi tiêm, liều tiêm và loại vaccine tiêm, đặt an toàn của người dân đến tiêm chủng lên hàng đầu.

Nhiều người dân phường Thạch Thang tỏ ra yên tâm và phấn khởi khi nhận thông báo tiêm chủng tại điểm tiêm do Bệnh viện C Đà Nẵng phụ trách, nhất là những người lớn tuổi có bệnh nền kèm theo. Hiểu được tâm lý  này, Bệnh viện đã phối hợp với Ủy ban nhân dân Phường Thạch Thang tuyên truyền, giải thích về lợi ích của vaccine và vận động người dân thực hiện đầy đủ các mũi tiêm chủng vì lợi ích của bản thân, của cộng đồng và cả xã hội về sau.

Để thực hiện tốt công tác lần này, Bệnh viện vô cùng cảm ơn sự hợp tác và hỗ trợ hết mình của Ủy ban nhân dân phường Thạch Thang, cũng như trường THCS Nguyễn Huệ. Ban lãnh đạo Bệnh viện tỏ lời cảm ơn chân thành đến đội ngũ các bộ y tế đã nỗ lực tham gia phục vụ công tác tiêm chủng dù buổi tiêm tổ chức vào dịp cuối tuần. Cuộc chiến chống COVID với sự đồng lòng góp sức, chung tay của tất cả các ban, ngành và tổ chức của toàn xã hội như vậy chắc chắn sẽ gặt hái được những kết quả mong muốn, sớm đưa cuộc sống trở về trạng thái bình thường.

Một số hình ảnh trong công tác tiêm chủng cho người dân Phường Thạch Thang