BỆNH VIỆN C ĐÀ NẴNG XUẤT QUÂN CHIA LỬA CHO ĐIỂM NÓNG DỊCH COVID-19 TẠI BẮC GIANG.

       Nhận lệnh điều động khẩn từ Bộ Y tế trong vòng chưa đầy 24 tiếng đồng hồ, đoàn y bác sĩ Bệnh viện C Đà Nẵng gồm 6 thành viên đã ngay lập tức chấp hành mệnh lệnh, lên đường chia lửa tại điểm nóng dịch COVID-19 tại Bắc Giang trong chiều ngày 01/6/2021.

       Cái nắng gay gắt như thiêu đốt của buổi sáng đầu hè như không hề ảnh hưởng đến tinh thần của mọi người. Mặc dù nhận tin điều động bất ngờ song tất cả anh em trong đoàn dường như đã trong tư thế sẵn sàng từ trước. Sau một cái gật đầu khẳng khái, mọi người khẩn trương quay về thu xếp công việc đang dang dở ở nhà để sẵn sàng lên đường trong thời gian nhanh nhất có thể. Xác định sẽ là những ngày chiến đấu kiên cường với dịch bệnh, sẽ là những ngày trầm mình trong bộ đồ bảo hộ nóng bức, là những lúc lòng chùng xuống vì nhớ con, nhớ nhà nhưng tất cả cần phải nuốt ngược vào trong. Mọi chuyện ở đây cứ tạm gác lại đã, anh em mình cần xông pha đến những nơi đất nước đang cần. Với sức trẻ, nhiệt huyết và tài năng được rèn giũa, hy vọng góp chút gió thành bão, Bệnh viện C Đà Nẵng sẽ góp phần cùng với cả nước làm nên chiến thắng trong một ngày không xa.

        Buổi lễ xuất quân được tổ chức trưa cùng ngày. Tất cả niềm tin yêu từ Ban lãnh đạo Bệnh viện; những tình cảm được các khoa, phòng, trung tâm trong toàn viện gửi gắm chân thành đến từng thành viên trong đoàn. Hành trang các chiến sĩ mang theo trên người ngoài những vật dụng cá nhân tối giản nhất, còn là sự yêu thương lớn lao mà những người ở lại đặt để nơi họ. Không biết ngày về, chỉ hẹn ngày bình an. Không nhiều lời dặn dò, chỉ có mệnh lệnh phải giữ gìn sức khỏe thật tốt. Không nước mắt, không nghẹn ngào, mà chỉ có lời thề quyết thắng ở trong tim. Những yêu thương của tập thể đội ngũ những người ở lại sẽ tạm lùi về sau một chút, để trên môi chỉ còn là những lời động viên tiếp thêm sức mạnh vững tin cho đoàn. Ban lãnh đạo Bệnh viện dù rất lo lắng cho những người em thương yêu của mình, nhưng trên hết là sự tin tưởng tuyệt đối vào tinh thần, trách nhiệm và bản lĩnh của của những cá nhân ưu tú được ban lãnh đạo chọn lựa để tiếp lửa cho cả nước trong trận chiến này.

       Chúng ta sẽ chờ, chờ một ngày cả gia đình Bệnh viện C được đoàn tụ trong niềm vui vỡ òa, trong tin thắng trận và trong cả niềm tự hào đầy kiêu hãnh. Tin chắc sẽ là một ngày không xa!