Lễ Bế giảng khóa đào tạo phục hồi chức năng cơ bản dành cho bác sỹ hệ tập trung 6 tháng tại Bệnh viện C Đà Nẵng

        Sáng ngày 28/4/2021 tại Hội trường A, Bệnh viện C Đà Nẵng, Khoa Phục chức năng phối hợp với Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến tổ chức Lễ bế giảng lớp Phục hồi chức năng (PHCN) cơ bản dành cho bác sỹ hệ tập trung 6 tháng. Tham dự buổi lễ có BSCKII. Nguyễn Trọng Thiện, giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng; TS Nguyễn Tấn Dũng, phó giám đốc bệnh viện, các bác sỹ trưởng phó khoa phòng trung tâm trong bệnh viện cùng tập thể các bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên khoa PHCN bệnh viện C Đà Nẵng.

        Lớp PHCN cơ bản dành cho đối tượng là bác sỹ đa khoa, bác sỹ y học cổ truyền hệ tập trung 6 tháng được khai giảng vào ngày 02/11/2020, gồm có 7 học viên đang công tác tại các bệnh viện, các cơ sở y tế thuộc khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Mục tiêu của khóa đào tạo nhằm cung cấp những kiến thức và kỹ năng thực hành cơ bản của chuyên ngành Phục hồi chức năng để các bác sỹ đa khoa, bác sỹ Y học cổ truyền có thể áp dụng vào chăm sóc và phục hồi chức năng cho bệnh nhân tại các bệnh viện, trung tâm y tế, chăm sóc và phục hồi chức năng cho những người khuyết tật ở cộng đồng.

        BSCKII Bùi Văn Hội, phụ trách khoa PHCN, phụ trách chuyên môn khóa học đã báo cáo quá trình đào tạo và kết quả học tập của các học viên trên tinh thần bám sát nội dung chương trình đào tạo cấp chứng chỉ đã được Cục Khoa học công nghệ và đào tạo Bộ Y tế phê duyệt. Sau 6 tháng học tập với 998 tiết lý thuyết và thực hành, các học viên đã tiếp thu lý thuyết và thực hành được các nội dung của 3 học phần: Học phần I: Khái niệm chung về khuyết tật và phục hồi chức năng, Học phần II: Một số kỹ thuật lượng giá và thực hành phục hồi chức năng, Học phần III: Phục hồi chức năng những bệnh thường gặp. Kết thúc khóa học, 100% học viên đủ điều kiện thi kiểm tra cuối khóa lý thuyết và thực hành; Kết quả có 6 học viên đạt loại giỏi và 01 học viên đạt loại khá.

        Phát biểu cảm ơn tại buổi lễ, đại diện học viên bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với sự nhiệt tình, tận tâm của các giảng viên, sự đa dạng và phong phú của các thiết bị PHCN đã được trang bị tại khoa PHCN phục vụ cho công tác điều trị và thực hành của học viên. Đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự quan tâm của lãnh đạo khoa PHCN, lãnh đạo bệnh viện đã tạo điều kiện thuận lợi cho học viên tiếp thu đầy đủ các nội dung của chương trình học tập.

        Phát biểu tại buổi lễ bế giảng, BSCKII. Nguyễn Trọng Thiện, giám đốc bệnh viện chúc mừng những kết quả mà các học viên đã đạt được trong thời gian học tập. Đồng thời mong rằng: sau khóa học các học viên sẽ vận dụng một cách bài bản, chuẩn mực những kiến thức đã được các giảng viên của khoa PHCN trang bị vào thực tế khám chữa bệnh tại nơi công tác; luôn chủ động tự học tập và rèn luyện nâng cao kiến thức; tiếp tục tham gia các lớp học nâng cao tiếp theo để đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh của nhân dân ngày càng cao.

        Cũng tại Lễ bế giảng, BSCKII Nguyễn Trọng Thiện, giám đốc bệnh viện đã trao chứng chỉ hoàn thành khóa đào tạo cho các học viên đồng thời chụp ảnh lưu niệm với các học viện.

        Buổi lễ kết thúc trong không khí vui tươi phấn khởi.

 Một số hình ảnh của Lễ Bế giảng