KHU VƯỜN THÁNG TƯ

       Tháng tư về. Tiết trời đã rộn ràng đón những ánh nắng biếc đầu hè. Thoáng chút bâng khuâng xen lẫn hân hoan thời khắc giao mùa, hoa lá, cây trái rạo rực dưới nắng mới. Khu vườn tháng tư, nắng và hoa đang khoe sắc. Và khoảng trời tháng tư ấy chính là khoảng không gian xanh đang khoác lên mình Bệnh viện C Đà Nẵng một diện mạo mới, căng tràn sức sống.

       Là một cơ sở y tế lớn tọa lạc ngay giữa trung tâm thành phố Đà Nẵng đông đúc, nhưng Bệnh viện C Đà Nẵng vẫn còn giữ nguyên một khuôn viên rộng rãi, thoáng đãng thật quí giá. Nhờ lợi thế này, cùng với sự quan tâm đầu tư của Ban lãnh đạo, Bệnh viện C Đà Nẵng hôm nay đã xây dựng một khu sân vườn xanh, sạch, đẹp, tạo nên một không gian xanh, mang thiên nhiên đến gần người bệnh hơn. Bên cạnh việc phát triển những hoạt động chuyên môn, đây cũng chính là xu hướng của nhiều cơ sở y tế hiện nay.

       Từng dãy nhà khu khám bệnh, điều trị được xây dựng khang trang, không gian thoáng và sạch sẽ là những ấn tượng mang đậm nét đặc trưng của Bệnh viện C.

       Đi từ ngoài vào, ngay phía trước sảnh chính khoa Cấp cứu là bức tượng Alexandre Yesin đặt hướng ra cổng chính một cách trang trọng. Phía sau là khu tiểu cảnh non bộ với tán cây xanh mướt xen lẫn những khối đá phủ rêu xanh, cá thong dong bơi lội dưới hồ nước tạo cảm giác thật gần gũi. Xung quanh xum xuê những tán cây lộc vừng. Bậc thềm nhà các khu 5 tầng, 3 tầng phủ xanh những hàng cây nguyệt quế cùng những dãy ghế chờ bệnh nhân. Đi xuyên qua hành lang khu sàng lọc bệnh nhân khoa Khám bệnh, trước khu nhà 11 tầng là sân chính bệnh viện. Khoảng không gian hiện ra làm ta choáng ngợp với hàng sưa rợp bóng mát, vườn cỏ xanh mướt, ngập tràn hoa lá xen lẫn những hàng ghế đá được xếp ngăn ngắn, sạch sẽ. Khoảng giữa sân hai bên dãy hành lang, những khóm hoa hồng lung linh khoe sắc màu xung quanh hai khu tượng thờ Lê Hữu Trác và Hipocrates. Tượng thờ Hải Thượng Lãn Ông là nơi thờ tự tâm linh thể hiện lòng thành kính của cán bộ nhân viên y tế và bệnh nhân đối với ông tổ nghề y. Những chậu hoa giấy hồng, đỏ đang tươi thắm, phơi phới đón nắng hè. Chậu hồng Juliet giữa sân tỏa hương thoang thoảng trong làn gió mát. Cảm giác thật dễ chịu! Phía xa xa, bao quanh khuôn viên dãy nhà xạ trị là hàng trúc xanh tươi mang lại khoảng không gian làng quê Việt Nam. Mùa tháng tư về, cây Osaka đã trổ hoa, phủ một màu vàng đằm thắm lên góc sân. Đó là chưa kể vườn cây ăn trái đầy những xoài, vú sữa, bưởi được trồng xung quanh sân vườn sau nhà 11 tầng, xen lẫn những bụi hồng gai đang nở hoa. Những cây xoài đã vào mùa xum xuê thích mắt những chùm trái non nặng trĩu. Phía sau là lối hành lang thẳng tắp, được chăm chút sạch sẽ, tinh tươm nối liền với khu nhà Nội A. Khu sân vườn sau vẫn còn giữ nét cổ xưa với gốc me, gốc bàng già.

       Khu vườn tháng tư, nắng vẫn lung linh khắp nơi, không gian một màu xanh hoa trái giúp xoa dịu những cơn đau của người bệnh, xua tan những căng thẳng mệt mỏi của người thầy thuốc.

       Không gian sân vườn Bệnh viện C Đà Nẵng khang trang xanh – sạch – đẹp như ngày hôm nay chính là sự góp công rất lớn của tập thể Phòng Hành chính quản trị cùng với sự chỉ đạo của Giám đốc Bệnh viện. Đó là thành quả của các anh tổ làm vườn đã vun trồng chăm bón từng khóm hoa, tưới mát những gốc cây mỗi buổi sớm mai. Là thành quả lao động của cô, chú lao công quét dọn từng ngóc ngách nhỏ từ sáng sớm, dù mưa hay nắng. Là thành quả của việc giữ gìn sân vườn sạch đẹp của mỗi nhân viên y tế Bệnh viện C Đà Nẵng. Cùng với đầu tư phát triển chuyên môn, Bệnh viện C Đà Nẵng luôn chủ trương việc cải tạo, xây dựng không gian môi trường xanh – sạch – đẹp là một tiêu chí quan trọng trong quá trình hoạt động của bệnh viện.

Một số hình ảnh đẹp của vườn hoa tháng tư Bệnh viện C Đà Nẵng