HIỆN THỰC SỰ QUAN TÂM, ĐỘNG VIÊN

HIỆN THỰC SỰ QUAN TÂM, ĐỘNG VIÊN

Ngày 02/08/2020

        Trong chiều tối qua, ngày 01/08/2020,  Bệnh viện C Đà Nẵng đã nhận được nhiều trang thiết bị y tế trong phòng chống dịch COVID-19 theo Quyết định số 3358/QĐ-BYT ngày 30/07/2020 của Bộ Y tế, trong đó bao gồm: 5 máy theo dõi bệnh nhân, 22 máy truyền dịch, 2 máy phun khử khuẩn, đặc biệt quan trọng nhất là 2 máy thở chức năng cao và 1 máy Xquang di động kỹ thuật số. Song song với đó, theo định Quyết định số 3336/QĐ-BYT, bệnh viện cũng đã tiếp nhận 30.000 khẩu trang y tế, 5.000 khẩu trang N95 (hoặc tương đương), 200 bộ quần áo chống dịch, 300 chai cồn sát trùng tay.

        Ngay sau khi tiếp nhận được các trang thiết bị, Ban giám đốc bệnh viện, chỉ đạo phòng vật tư trên cơ sở kế hoạch từ trước đã nhanh chóng lắp đặt, bàn giao, phân phát về các khoa, phòng trung tâm, để sớm đưa vào sử dụng các trang thiết bị đó, phục vụ cho công việc thực tế của bệnh viện.

Tiến hành lắp đặt, kiểm tra và vận hành máy chụp Xquang di động ngay trong sáng 02/08/2020

        Cũng trong chiều qua, Công ty Cổ phần thương mại Vạn Xuân – Vantech Global đã tài trợ và hỗ trợ lắp đặt hệ thống camera tầm soát thân nhiệt cho Bệnh viện C Đà Nẵng nhằm giúp kiểm tra nhanh chóng thân nhiệt của tất cả những người đi qua hệ thống này. Đây sẽ là hệ thống có vai trò quan trọng trong kế hoạch gỡ phong tỏa và quay trở lại hoạt động sớm của  bệnh viện trong thời gian tới.

Bàn giao hệ thống camera tầm soát thân nhiệt cho Bệnh viện C Đà Nẵng

        Ngoài ra, bệnh viện cũng được Nhóm Thể hiện Đà Nẵng ủng hộ một xe điều khiển từ xa phục vụ phân phát thức ăn và 400 hộp thực phẩm. Chiếc xe này sẽ giúp cho quá trình vận chuyển, tiếp nhận thức ăn tới tận tay bệnh nhân, những người trong khu cách ly mà không qua tiếp xúc trực tiếp, đảm bảo giãn cách an toàn.

        Ngay trong chiều ngày 02/08, anh Phan Phú An và bạn bè, đồng nghiệp khắp mọi miền đất nước của Ths.Bs Đặng Văn Trí đã gởi tặng bệnh viện 30 máy điện thoại kém sim gọi miễn phí dùng trong 1 tháng. Đây là món quà hết sức thiết thực trong tình hình hiện nay, giúp thuận tiện hơn trong quá trình lạc trong và ngoài bệnh viện.

        Xin gởi lời cảm ơn sâu sắc đến Chính phủ, Bộ Y tế, các cơ quan đơn vị, công ty đội nhóm đã luôn dành sự quan tâm, tình cảm tốt đẹp cho Đà Nẵng nói chung và Bệnh viện C Đà Nẵng nói riêng!