NHỮNG NGƯỜI HÙNG THẦM LẶNG_ĐỘI CÔNG TÁC XÃ HỘI BỆNH VIỆN C ĐÀ NẴNG

NHỮNG NGƯỜI HÙNG THẦM LẶNG_ĐỘI CÔNG TÁC XÃ HỘI BỆNH VIỆN C ĐÀ NẴNG

Ngày 31/07/2020

       Nếu ai thường xuyên đọc các tin của bệnh viện, thì chúng ta không thể không nhớ đến đội Công tác xã hội nên hôm nay, chúng tôi muốn mang đến cho các bạn một cái nhìn khách quan, toàn diện về đội Công tác xã hội, là một nhóm được Ban giám đốc BV thành lập nhanh chóng, ngay sau khi nhận được lệnh phong tỏa bệnh viện, với nhiệm vụ tiếp nhận, vận chuyển, phân phát thức ăn, nhu yếu phẩm hằng ngày cho hơn một ngàn nhân viên, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân hiện đang có mặt tại bệnh viện.

       Theo ghi nhận của chúng tôi, đội bắt đầu công việc của mình vào lúc 05h30ph sáng với nhiệm vụ nhận, chuyển và phân phát đủ các suất ăn sáng cho mọi người ở các trung tâm, khoa phòng khác nhau. Tiếp sau đó, các anh chị em vẫn miệt mài công việc, kết hợp với công an, dân phòng bên ngoài để nhận hàng cứu trợ, hàng tiếp viện, đồ nhu yếu phẩm, thuốc men,…. Song song với đó, đội vẫn không quên hoàn thành rất tốt nhiệm vụ cung ứng đồ ăn trưa, tối cho cả bệnh viện.

Nhận các phần ăn tại căn tin, nhằm đảm bảo dinh dưỡng cho mọi người

 

Rồi nhận hàng cung ứng tại cổng bệnh viên

 

Những nhu yếu phẩm được phát đến từng bệnh nhân, người nhà bệnh nhân

       Các thành viên, xuất phát điểm trước đây là những bác sĩ, điều dưỡng, KTV hằng ngày quen với công việc thăm khám, tiêm thuốc, hướng dẫn BN thì giờ đây, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, những con người đó tải lên mình những bao đồ lớn, những thùng hàng lớn, những xe đồ ăn cứ thế nhờ đội mà lăn đều. Tôi đã thấy mồ hôi của mọi người rơi, rơi rất nhiều, nhưng ánh mắt mỗi người thì vẫn luôn rực sáng, nụ cười họ vẫn nở thật tươi trong những giây phút hiếm hoi được nghỉ ngơi.

Nụ cười của họ vẫn luôn nở trên môi

       Một tuần trôi qua, chắc hẳn sức lực của mỗi người đã vơi đi phần nào, nhưng sức mạnh tinh thần của đội thì không ngừng tăng lên.

Tranh thủ ngã lưng sau những chuyến hàng

       Chia sẻ với chúng tôi, anh Đức, 1 thành viên trong đội Công tác xã hội cho hay: “Mặc dù rất vất vả, khối lượng công việc nhiều, nhưng chúng tôi rất hạnh phúc vì được góp một phần sức trẻ, sức khỏe của mình vào công tác chống dịch trong tình hình hiện nay”

       Những người như anh Lê Văn Minh, BS Trần Xuân Tín, BS Ngô Hữu Thuận, anh Trần Văn Đà, anh Nguyễn Ngọc Khánh, Chị Trần Thị Anh Trinh ….cùng rất nhiều anh chị khác đang là niềm tự hào, là tấm gương mà mọi chúng ta phải cảm phục và noi theo.

       Đội Công tác xã hội có lẽ là một mắt xích không thể thiếu trong việc đem lại sự ổn định cho chúng ta đến ngày hôm nay. Một lần nữa, chúng tôi luôn muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất cho sự nhiệt huyết của họ đã dành cho Bệnh Viện.