KHU CÁCH LY ĐẶC BIỆT – ĐẢM BẢO AN TOÀN TUYỆT ĐỐI

KHU CÁCH LY ĐẶC BIỆT – ĐẢM BẢO AN TOÀN TUYỆT ĐỐI

        Điều trị bệnh nhân COVID-19 bên cạnh trình độ đội ngũ cán bộ chuyên môn y tế giỏi là yếu tố tiên quyết thì cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế là những nguồn lực quan trọng bậc nhất. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và của Bộ Y tế, từ đầu năm 2020, Bệnh viện C Đà Nẵng chuẩn bị sẵn sàng và đã đưa vào sử dụng Khu cách ly đặc biệt đảm bảo an toàn cấp độ 4 để điều trị bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2. Đó là tòa nhà 3 tầng, nằm ở vị trí độc lập có khuôn viên cây xanh và tuyệt đối an toàn cho bệnh nhân và cộng đồng.

Khu cách ly đặc biệt đảm bảo an toàn cấp độ 4 để điều trị bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 tại
Bệnh viện C Đà Nẵng

        Khu cách ly đặc biệt với 42 phòng có đầy đủ chức năng và được trang bị đồng bộ các trang thiết bị y tế, phương tiện theo dõi và phục vụ sinh hoạt người bệnh hàng ngày. Tại tầng 2 với cơ số 20 giường đạt tiêu chuẩn hồi sức cấp cứu để điều trị bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, có hệ thống oxy trung tâm, máy chụp XQuang di động số hóa, máy siêu âm màu, máy thở thế hệ mới, monitor  y tế theo dõi dấu sinh tồn và nồng độ oxy cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng đã chuẩn bị các trang thiết bị cao cấp để dự phòng sẵn sàng đưa vào sử dụng như máy Lọc thận liên tục, máy Siêu lọc gan,…Tại tầng 2, Bệnh viện cũng đã đầu tư hệ thống hậu cần và công nghệ thông tin để hội chẩn từ xa, telemedicine và điều hành hoạt động của tòa nhà cùng với hệ thống camera giám sát. Các tầng còn lại sẽ được sử dụng để bệnh nhân sau điều trị có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 chờ cách ly 14 ngày trước khi ra viện, khu hậu cần cho cán bộ y tế, các khu chức năng kiểm soát nhiễm khuẩn, vệ sinh làm sạch, cung ứng hậu cần và dự trữ phương tiện bảo hộ phòng, chống dịch.

        Đúng 17h00 ngày 28/07/2020, sau khi hội chẩn chuyên môn lần cuối, tư vấn kỹ càng tâm lý cho người bệnh và chuẩn bị đầy đủ các phương án vận chuyển người bệnh dương tính với SARS-CoV-2 về Khu cách ly đặc biệt, đi kèm theo là ekip các bác sĩ, điều dưỡng và đội nhân viên khử khuẩn tiệt trùng trên đường vận chuyển bệnh nhân. Các Bệnh nhân số 420 và Bệnh nhân số 445 được chuyển đến Khu cách ly đặc biệt một cách an toàn tuyệt đối; nhất là tinh thần của các bệnh nhân rất yên tâm và cuộc sống sinh hoạt đầy đủ tiện nghi, không gian phòng ở rộng rãi và thuận tiện.

        Với sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy và Ban Giám đốc Bệnh viện trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 nói chung và sẵn sàng Khu cách ly đặc biệt nói riêng, Bệnh viện C Đà Nẵng đã chuẩn bị một cách nghiêm túc, đầu tư đồng bộ và sự quyết tâm, đồng lòng của tập thể cán bộ y tế Bệnh viện C Đà Nẵng trong cuộc chiến chống lại đại dịch của nhân loại, góp phần cùng cả nước đẩy lùi và dập tắt dịch COVID-19.

Phòng điều trị đặc biệt bệnh nhân 420

 

Phòng điều trị đặc biệt bệnh nhân 445