PHỤC VỤ DINH DƯỠNG TRONG KHU CÁCH LY

PHỤC VỤ DINH DƯỠNG TRONG KHU CÁCH LY

                                                                                     28/7/2020

Bước sang ngày thứ 4 của cách ly y tế, Bệnh viện C đã dần làm quen với cuộc sống trong khu cách ly. Tất nhiên những ngày đầu có đôi chút xáo trộn nhưng rất nhanh sau đó, dưới sự lãnh đạo của Đảng Ủy và Ban giám đốc Bệnh viện, chúng tôi đã ổn định tổ chức, triển khai tất cả các hoạt động một cách quy củ và có hệ thống.

Mối quan tâm hàng đầu của Lãnh đạo bệnh viện bên cạnh công tác chuyên môn là công tác hậu cần, đặc biệt là việc bảo đảm cung cấp dinh dưỡng cho 1020 người đang thực hiện cách ly tại đây. Vấn đề cung ứng thực phẩm từ ngoài vào khu cách ly là vô cùng khó khăn, dự đoán tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp nên từ đầu, Ban Giám đốc đã lập ngay một kế hoạch chi tiết về việc dự trữ và cung ứng lương thực, thực phẩm đảm bảo cung ứng đủ cho thời gian sắp đến. Đồng thời, Giám đốc Bệnh viện đã thành lập một đội cấp dưỡng gồm 28 nhân viên bệnh viện, tự tay thực hiện việc nấu ăn phục vụ cho toàn thể bệnh viện, đặc biệt là đảm bảo suất ăn bệnh lý cho 481 bệnh nhân đang điều trị nội trú tại các khoa, trung tâm. Mặc dù khối lượng công việc là vô cùng lớn, song đội cấp dưỡng vẫn đảm bảo chế độ ăn cho từng đối tượng bệnh lý, thực đơn đa dạng và thay đổi liên tục suốt 7 ngày trong tuần. Vẫn có cháo  phục vụ cho bệnh nhân lớn tuổi, cháo xay cho những bệnh nhân ăn qua sonde, thành phần dinh dưỡng trong bữa cơm vẫn đầy đủ các nhóm đạm, đường, tinh bột, chất béo, chất xơ. Bên cạnh đó, đội Công tác xã hội cũng được thành lập với nhiệm vụ vận chuyển thức ăn đến tận giường người bệnh, đảm bảo giờ giấc cho từng bữa ăn và việc giao nhận suất ăn phải luôn ưu tiên khâu kiểm soát nhiễm khuẩn chặt chẽ.

Trong những ngày sắp đến, tuy Bệnh viện đã nhận được đề nghị của rất nhiều những tổ chức, cá nhân mong muốn được chia sẻ khó khăn cùng với đơn vị song Ban giám đốc vẫn dành sự quan tâm rất lớn đến các suất ăn dành cho bệnh nhân. Do đó, để đảm bảo dinh dưỡng bệnh lý cho bệnh nhân,  đội cấp dưỡng vẫn tiếp tục công tác phục vụ từng suất ăn dinh dưỡng đến tận giường người bệnh. Hy vọng với sự chung tay của cả cộng đồng, với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của từng cá nhân trong toàn viện, Bệnh viện C Đà Nẵng sẽ vượt qua đại dịch.

Một số hình ảnh đẹp của đội ngũ phục vụ dinh dưỡng tại bệnh viện C Đà Nẵng