BỆNH VIỆN C ĐÀ NẴNG TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG CÁC KHÓA ĐÀO TẠO, CHUYỂN GIAO KỸ THUẬT THEO ĐỀ ÁN 1816 NĂM 2020

                                                     BỆNH VIỆN C ĐÀ NẴNG TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG                                                  CÁC KHÓA ĐÀO TẠO, CHUYỂN GIAO KỸ THUẬT THEO ĐỀ ÁN 1816 NĂM 2020

Trong những năm qua, Bệnh viện C Đà Nẵng đã không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đồng thời tạo điều kiện hỗ trợ các bệnh viện trong khu vực miền Trung và Tây nguyên thông qua các hoạt động đào tạo chuyên môn, chuyển giao kỹ thuật theo Đề án 1816. Qua hơn 12 năm thực hiện Đề án, Bệnh viện C đã tiến hành đào tạo, hỗ trợ chuyển chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện trong khu vực: Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, Bệnh viện ĐK tỉnh Kon Tum, Bệnh viện đa khoa khu vực miền Núi phía Bắc Đại Lộc, Bệnh viện ĐK TP Hội An tỉnh Quảng Nam…và các Trung tâm y tế huyện thị từ miền đồng bằng đến miền núi. Rất nhiều kỹ thuật chuyên môn đã được chuyển giao cho các đơn vị bao gồm các kỹ thuật chuyên môn lớn và phức tạp đã được chuyển giao như : Phẫu thuật thay khớp háng, phẫu thuật nội soi đường tiêu hóa, phẫu thuật cột sống…các kỹ thuật nội soi chẩn đoán và điều tri như: Nội soi dạ dày-tá tràng, nội soi khí phế quản, nội soi tai mũi họng…Các kỹ thuật PHCN…Hơn 100 Bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên của Bệnh viện C đã được cử đi chuyển giao các kỹ thuật chuyên môn cho các đơn vị

Trong năm 2020, xuất phát từ nhu cầu hổ trợ chuyên môn của các đơn vị y tế trên địa bàn khu vực miền Trung và Tây nguyên, Bệnh viện C Đà Nẵng đã xây dựng kế hoạch đào tạo và chuyển giao kỹ thuật theo Đề án 1816 và chỉ đạo tuyến năm 2020; Trên cơ sở kế hoạch đã được Bộ Y tế phê duyệt, sáng ngày 02/7/2020, Bệnh viện C Đà Nẵng đã tổ chức Lễ khai giảng các khóa đào tạo, chuyển giao kỹ thuật theo Đề án 1816 năm 2020. Tham dự Lễ khai giảng gồm có 28 học viên là Bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên đến từ các bệnh viện, các cơ sở y tế, bao gồm các đơn vị: Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum, Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên, Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam, Trung tâm y tế huyện Mộ Đức tỉnh Quảng Ngãi, TTYT huyện Cư Kuin tỉnh Đắc Lắc, TTYT huyện Đông Giang tỉnh Quảng Nam. Các học viên này sẽ được đào tạo thực hành chuyên môn kỹ thuật tại các khoa lâm sàng, cận lâm sàng của bệnh viện C Đà Nẵng. Các lớp đào tạo và các kỹ thuật đươc chuyển giao bao gồm: Kỹ thuật Phục hồi chức năng; Kỹ thuật thận nhân tạo; Kỹ thuật nội soi khí phế quản; Kỹ thuật nội soi dạ dày-tá tràng; Kỹ thuật nội soi đại tràng; Kỹ thuật điện não; Kỹ thuật điện cơ; Siêu âm tổng quát; Siêu âm tim và mạch máu; Kỹ thuật điện quang chẩn đoán.

Tham dự Lễ khai giảng có đầy đủ các thành viên trong Ban giám đốc, lãnh đạo các khoa phòng trung tâm của Bệnh viện C; BSCKII. Nguyễn Trọng Thiện- Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng đã khai mạc lớp tập huấn. Trong bầu không khí tươi vui, phấn khởi của buổi lể khai giảng các khóa đào tạo chuyển giao kỹ thuật theo Đề án 1816 năm 2020, Giám đốc bệnh viện C đã nhắc nhở các Khoa tham gia đào tạo chuyển giao kỹ thuật trong năm 2020 tăng cường trách nhiệm hơn nữa trong việc đào tạo chuyển giao kỹ thuật cho các học viên, áp dụng các phương pháp đào tạo thực hành phù hợp để học viên sau khi kết thúc đợt đào tạo tại bệnh viện C có thể về triển khai được kỹ thuật tại đơn vị. Bệnh viện sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các học viên hoàn thành khóa đào tạo, đồng thời một số kỹ thuật sẽ cử cán bộ chuyên môn đi chuyển giao tại cơ sở y tế.

Buổi lễ khai giảng các khóa đào tạo, chuyển giao kỹ thuật theo Đề án 1816 năm 2020 bế mạc trong không khí hân hoan và phấn khởi với quyết tâm hoàn thành tốt các khóa đào tạo.

Một số hình ảnh trong lễ khai giảng