Công đoàn Bệnh viện C Đà Nẵng tổ chức “Workshop trang điểm công sở” nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp

Mỗi ngành nghề đều có tính đặc thù và áp lực công việc riêng, trong đó ngành y là lĩnh vực nhạy cảm, “làm dâu trăm họ” và do đó cũng chịu những áp lực công việc riêng có của nó. Đặc biệt, chị em nữ cán bộ y tế bên cạnh thiên chức làm mẹ, làm vợ trong gia đình, họ còn là “từ mẫu” để thực hiện bổn phận mà xã hội phân công là chăm lo sức khỏe cho nhân dân. Bởi vậy, nữ cán bộ y tế, hơn ai hết, họ cần được tôn vinh, cần có được sự sẻ chia và các hoạt động giao lưu, thư giãn sau những ngày làm việc vất vả. Hiểu được điều đó, nhân Kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2018), Ban Chấp hành Công đoàn Bệnh viện C Đà Nẵng đã tổ chức Workshop trang điểm công sở” với chủ đề “Đẹp để tự tin và tỏa sáng” nhằm giúp các chị, em nữ cán bộ y tế đẹp hơn và tự tin hơn trong giao tiếp, góp phần mang lại sự hài lòng cho người bệnh.

Tại buổi “Workshop trang điểm công sở” đã được các chuyên gia hướng dẫn và thực hành mẫu về cách trang điểm và thực hiện soi da, tư vấn chăm sóc da. Đến với buổi Workshop có trên 300 nữ cán bộ y tế là những bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, nhân viên y tế và hộ lý tham dự. Việc chăm sóc sắc đẹp và dưỡng da tuy không mất nhiều thời gian nhưng lại rất quan trọng đối với phụ nữ, không những làm đẹp cho bản thân mà còn làm đẹp cho gia đình và xã hội. Tuy nhiên, đối với nữ cán bộ y tế, với guồng quay của thời gian và áp lực công việc, bận rộn với việc chăm sóc gia đình nhỏ, cộng với những nỗi lo cơm áo gạo tiền khiến phụ nữ nói chung và nữ cán bộ y tế nói riêng đôi khi quên mất thời gian dành cho việc chăm sóc da và làm đẹp. Theo thời gian, làn da tuổi thanh xuân sẽ dần xuống cấp vì lão hóa và những tác nhân ô nhiễm. Phụ nữ khi bước vào độ tuổi nhất định thường có xu hướng dành ít thời gian chăm sóc bản thân cũng như việc làm đẹp, đặc biệt là sau khi lập gia đình.

Workshop lần này nhằm giúp chị em nữ cán bộ y tế của Bệnh viện thay đổi quan niệm đó để quan tâm về chăm sóc da và làm đẹp cho chính mình, để khỏe hơn, đẹp hơn. Khi khỏe, đẹp và tự tin nữ cán bộ y tế mới cảm thấy thực sự hạnh phúc, chăm sóc gia đình tốt hơn, tự tin hơn trong giao tiếp và góp phần đem lại sự hài lòng cho người bệnh, hiệu quả công việc sẽ tốt hơn.

Sau đây là một số hình ảnh về buổi “Workshop trang điểm công sở”:

ThS.BS. Đặng Văn Trí

Phó Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện