Hợp tác giảng dạy

Giáo sư Frank Alan Stackhouse – Bệnh viện Harborview, Trường Đại học Y khoa thuộc tiểu bang Washington, Hoa Kỳ đến giảng dạy tại Bệnh viện C Đà Nẵng.

         Nhằm tăng cường năng lực chuyên môn và mở rộng hợp tác quốc tế, Bệnh viện C Đà Nẵng đã mời Giáo sư Frank Alan Stackhouse – Bệnh viện Harborview, Trường Đại học Y khoa thuộc tiểu bang Washington, Hoa Kỳ đến giảng dạy tại Bệnh viện. Trong thời gian từ ngày 19/3 đến 23/3/2018, Giáo sư Frank đã giảng dạy, cập nhật kiến thức và kỹ năng các vấn đề lâm sàng thuộc lĩnh vực Nội khoa, trọng tâm là các chuyên khoa Tim mạch, Đột quỵ, Nội tiết – Đái tháo đường, Hô hấp và Phục hồi chức năng. Giáo sư Frank đã tham gia giảng dạy với các ca lâm sàng khó, bệnh lý nặng, các vấn đề cập nhật và xu hướng trong điều trị các chuyên ngành Nội khoa, Phục hồi chức năng.

      Cùng đi với Giáo sư Frank còn có bà Martine Pirre-Louis là các chuyên gia điều phối về dự án kết nối cộng đồng đối với người nhập cư tại Bệnh viện Harborview. Qua chuyến công tác, các chuyên gia cũng đã hỗ trợ về hoạt động các câu lạc bộ người bệnh tại Bệnh viện C Đà Nẵng, gồm Câu lạc bộ Hen phế quản và Câu lạc bộ Đái tháo đường và các hoạt động liên quan đến công tác xã hội.

      Qua chuyến công tác, Giáo sư Frank và các thành viên cùng đi đánh giá cao trình độ chuyên môn và việc cập nhật kiến thức mới của đội ngũ cán bộ kỹ thuật của Bệnh viện C Đà Nẵng. Tuy thời gian làm việc còn ngắn nhưng Giáo sư Frank cho rằng đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện C Đà Nẵng đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với đoàn chuyên gia Hoa Kỳ, đồng thời Giáo sư Frank cũng đang xây dựng kế hoạch cho chuyến công tác cho lần trở lại Bệnh viện C Đà Nẵng với thời gian giảng dạy dài ngày hơn và nhiều đợt giảng dạy mỗi năm.

Một số hình ảnh