Dấu ấn tháng 3

DẤU ẤN THÁNG 3

            Cứ mỗi độ tháng 3 về, hình ảnh màu xanh tình nguyện lại trở nên thân thuộc. Khắp mọi nẻo đường đều có bóng dáng màu áo xanh thanh niên. Hòa chung trong không khí đoàn viên thanh niên cả nước chào mừng kỷ niệm 88 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đoàn Thanh niên Bệnh viện C Đà Nẵng đã tổ chức Tháng thanh niên với nhiều hoạt động có ý nghĩa.Mở đầu tháng Thanh niên bằng hoạt động Chủ nhật xanh: vệ sinh cơ quan và tuyến đường Hải Phòng

  Tiếp đến là chuỗi hoạt động tiếp sức người bệnh kéo dài liên tục trong 3 tháng: Hỗ trợ khoa dinh dưỡng phục vụ cơm trưa cho bệnh nhân. Hoạt động ý nghĩa này đã để lại hình ảnh đẹp của người đoàn viên thanh niên trong ánh nhìn của bệnh nhân đang điều trị tại đây.

 Với tôn chỉ hoạt động tình nguyện gắn liền với giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên thanh niên. Vào 2 ngày 16 và 17/3, Đoàn thanh niên Bệnh viện đã tổ chức hoạt động sơn mới Khu tưởng niệm dân y khu 5 tại huyện Bắc Trà My – tỉnh Quảng Nam.

  “Lấy chuyên môn làm tình nguyện” là chủ đề công tác xuyên suốt trong nhiều năm qua của Đoàn bệnh viện. Vào ngày 24/3 Đoàn Bệnh viện đã tổ chức đợt khám bệnh, tư vấn, phát thuốc cho nhân dân xã Hòa Khương – Hòa Vang – Đà Nẵng. Hoạt động đã để lại nhiều ấn tượng cho người dân tại đây.

Hiến máu tình nguyện là hoạt động thường niên. Ngoài việc tham gia đợt hiến máu tình nguyện theo kế hoạch của Đoàn khối các cơ quan TP Đà Nẵng. Năm 2019, Đoàn Bệnh viện đã tổ chức ngày hiến máu tình nguyện tại Khoa Huyết học với gần 40 đơn vị máu được hiến và thành lập ngân hàng máu nóng.

    Bên cạnh đó Đoàn viên thanh niên bệnh viện còn tham gia các hoạt động Dấu chân tình nguyện, Tháng 3 hải đảo do Đoàn khối CCQ TP Đà Nẵng tổ chức.

Kết thúc tháng thanh niên bằng hoạt động Ngày hội đoàn viên với các trò chơi tập thể nhằm tạo sự kết nối giữa các đoàn viên thanh niên trong toàn đoàn.

            Tháng 3 – Tháng thanh niên, bằng nhiều hoạt động có ý nghĩa thể hiện sự năng động, nhiệt huyết, Đoàn thanh niên Bệnh viện đã tạo nên 1 dấu ấn khó quên trong mỗi đoàn viên và trong mỗi người dân nơi mà Đoàn tham gia hoạt động.