Công Đoàn Bệnh viện C Đà NẵngCông đoàn Bệnh viện C Đà Nẵng tổ chức hoạt động kỷ niệm 106 năm Ngày Quốc tế phụ nữ

Ngày 05/3/2016, Công đoàn Bệnh viện C Đà Nẵng đã tổ chức chuyến dã ngoại cho toàn thể nữ CNVC-LĐ tại Làng Cò Resort (Lăng Cô – Thừa Thiên Huế) để ôn lại ý nghĩa lịch sử Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng khơi dậy lòng tự hào dân tộc, niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, tiếp tục quán triệt Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.

Đồng thời tổ chức kỷ niệm 106 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, góp phần thúc đẩy phong trào về giới trong nữ CNVC-LĐ. Tạo không khí giao lưu, đoàn kết, thân thiện giữa các đoàn viên và các tổ công đoàn trong Bệnh viện sau những ngày làm việc hăng say. Công đoàn Bệnh viện C Đà Nẵng hiện nay gồm có 35 Tổ công đoàn, với 611 đoàn viên công đoàn (chiếm 611/647 = 94,4% trong tổng số CBVCLĐ toàn Bệnh viện), trong đó nữ chiếm đa số với 405 đoàn viên (66,3% tổng số đoàn viên).

Do đặc điểm ngành nghề, các công việc của nghề y đòi hỏi các tính cách và phẩm chất của người phụ nữ, phù hợp với các công việc điều dưỡng, chăm sóc người bệnh, tận tâm như Bác Hồ đã dạy “Lương y như từ mẫu”. Những năm qua, đội ngũ nữ đoàn viên công đoàn đã góp phần tích cực trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao về công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân của Bệnh viện; nhiều nữ đoàn viên công đoàn đã đạt các thành tích cao và đã vinh dự nhận được Danh hiệu Thầy Thuốc ưu tú, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bằng khen của Bộ Y tế và nhiều khen thưởng của các cơ quan trung ương và địa phương. Tham gia chuyến dã ngoại lần này có gần 400 đoàn viên, với các hoạt động vui chơi giải trí tại Làng Cò Resort (Lăng Cô – Thừa Thiên Huế).

Do đặc điểm của công việc nghề nghiệp nên chuyến dã ngoại chỉ thực hiện một ngày nhưng rất nhiều hoạt động sôi nổi, để lại nhiều ấn tượng và niềm phấn khởi cho người tham gia. Các hoạt động vui chơi Team Buiding luôn được cuốn hút người chơi và để lại những tiếng cười sảng khoái; hoạt động đố vui mang tính vui nhộn; đặc biệt là cuộc thi bơi đã tìm ra ba giải Nhất, Nhì, Ba của đơn nam và đơn nữ; và nhiều hoạt động khác. Sau đây là một số hình ảnh của chuyến dã ngoại: