Điều trị u gan ác tính bằng phương pháp mới TACE

   Ngày 9/3/2018 Bệnh viện C Đà Nẵng đã can thiệp thành công một trường hợp U gan ác tính bằng phương pháp TACE. Bệnh nhân là ông NMT 45 tuổi vào viện tại khoa Nội tiêu hoá với chẩn đoán U gan ác tính trên nền xơ gan. Bệnh nhân nhanh chóng được chụp CT chẩn đoán và được hội chẩn cùng khoa Ung Bướu và chẩn đoán hình ảnh can thiệp, quyết định can thiệp khối u gan bằng phương pháp TACE. Kết quả đã gây tắc hoàn toàn các động mạch nuôi khối u và bơm thuốc diệt khối u nhằm làm chậm tiến triển của bệnh. Sau điều trị bệnh nhân ổn định và dự kiến sẽ xuất viện trong những ngày tới.

      Theo Bs.CKII Ngô Hữu Thuận trưởng khoa điện quang can thiệp, có rất nhiều phương pháp điều trị ung thư gan như phẩu thuật cắt bỏ, đốt bằng sống cao tần, dùng thuốc hoá chất… trong đó nút hoá chất động mạch (TACE) là một phương pháp mới, can thiệp tối thiểu đem lại hiệu quả cao, ít gây biến chứng mà chi phí điều trị thấp.

      Trong những năm vừa qua Bệnh viện C Đà Nẵng đã có những bước tiến nhanh trong các lĩnh vực can thiệp mạch. Với kĩ thuật TACE hy vọng sẽ đem lại niềm tin, kéo dài sự sống cho các bệnh nhân ung thư gan.

Một số hình ảnh

Khoa Nội Tim Mạch