TRỞ VỀ TỪ TÂM DỊCH

       Như tin đã đưa ngày 01/6/2021, theo lệnh điều động của Bộ Y tế, Đoàn Bệnh viện C Đà Nẵng gồm 6 thành viên đã lên đường chi viện cho tâm dịch Bắc Giang lúc bấy giờ. Sau 27 ngày cùng Bắc Giang căng mình chiến đấu với đại dịch, với sự đồng lòng, chung tay góp sức của ngành y tế nhiều tỉnh thành, tình hình dịch bệnh tại Bắc Giang đến nay đã cơ bản được kiểm soát. Những nỗ lực cứu chữa người bệnh COVID-19 nặng đã được đền đáp, những tháng ngày không quản mồ hôi hoà quyện với nước mắt để có được thành tích đáng tự hào như ngày hôm nay.

       Đóng góp cho những nỗ lực không mệt mỏi đó có một phần nhỏ bé của các chiến sĩ áo trắng Bệnh viện C Đà Nẵng. Không phụ sự kỳ vọng của ban lãnh đạo, các thành viên của Đoàn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và quan trọng hơn hết, cả 6 thành viên đã an toàn trở về trong sự chờ đợi và lòng cảm kích của những người ở lại. Ra đi với lòng quyết tâm cao nhất, khi trở về vẫn với tư thế ngẩng cao đầu. Nụ cười, như chưa bao giờ tắt trên môi các bạn, dẫu đã phải trải qua những ngày không tưởng. Các thành viên trong đoàn đã vinh dự nhận được bằng khen do Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang trao tặng vì những đóng góp tích cực cho sự bình an của thành phố Bắc Giang. Vẫn phải gác lại nỗi nhớ nhà, nhớ vợ con, thậm chí có thành viên sắp chào đón đứa con đầu lòng; nhưng Đoàn sẽ tiếp tục nghiêm túc cách ly theo đúng quy định của thành phố đối với người trở về từ vùng dịch.

       Trưa ngày 27/6/2021, Đoàn đã đáp sân bay Đà Nẵng trở về trong sự chào đón nồng hậu của ban lãnh đạo Bệnh viện. Thật tự hào khi thấy những đứa con của gia đình Bệnh viện C vẫn luôn khoẻ mạnh, an toàn và ngày một trưởng thành hơn. Đồng thời dịp này, Bệnh viện C Đà Nẵng cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến UBND Thành phố Đà Nẵng, Sở Y tế Thành phố Đà Nẵng, hãng Hàng không Việt Nam Airline đã quan tâm, tạo điều kiện hết sức để hành trình trở về và cách ly của đoàn được thuận lợi, để chuyến công tác của đoàn được kết thúc một cách trọn vẹn.

Một số hình ảnh của Đoàn Bệnh viện C Đà Nẵng