BỆNH VIỆN C ĐÀ NẴNG PHẪU THUẬT THÀNH CÔNG KHỐI U TRUNG THẤT KHỔNG LỒ.

       Vào ngày 23/4/2021, Bệnh viện C Đà Nẵng đã phẫu thuật thành công ca mổ bóc hoàn toàn khối u trung thất khổng lồ với kích thước 15cm, nặng 6kg. Ca mổ do TS.BS Võ Đắc Truyền – PGĐ Bệnh viện, Giám đốc trung tâm Ung bướu đảm nhiệm.

Một số hình ảnh trong ca mổ bóc hoàn toàn khối u trung thất khổng lồ

       Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng ho nhiều, kèm khó thở và thường xuyên trong trạng thái mệt mỏi, chất lượng sống suy giảm rõ rệt do những triệu chứng trên gây nên. Khoa Ngoại Tổng hợp Bệnh viện C Đà Nẵng đã tiếp nhận bệnh, tổ chức ngay các cuộc hội chẩn chuyên môn dưới sự chủ trì của TS.BS Võ Đắc Truyền – người có kinh nghiệm lâu năm đối với chuyên ngành phẫu thuật lồng ngực tại Bệnh viện. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng mọi vấn đề dựa trên những chứng cứ lâm sàng và cận lâm sàng,  TS Truyền đi đến kết luận bệnh nhân mắc bệnh lý U trung thất lớn, cần được phẫu thuật cắt bỏ hoàn toàn khối u ngay.

Hình ảnh chụp CT scan ngực của bệnh nhân

       Đây là ca phẫu thuật khó và có tính chất phức tạp do khối u nằm chiếm gần hết khoang lồng ngực bên phải và chèn ép gần gần như toàn bộ phổi phải. Tuy nhiên, tất cả mọi khả năng đều đã được dự liệu trước nên kíp phẫu thuật đã rất chủ động với những tình huống xảy ra trong khi mổ. Nhờ đó, thời gian gian phẫu thuật được rút ngắn hơn so với dự kiến; kết hợp với việc được điều trị và chăm sóc toàn diện sau mổ, bệnh nhân hiện nay tiến triển rất tốt, đã được xuất viện và cảm thấy rất hài lòng vì những triệu chứng gây khó chịu đã không còn. Ca phẫu thuật thành công, không chỉ bệnh nhân vui, mà đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện cũng cảm thấy tự hào và hạnh phúc.

       Với chất lượng chuyên môn ngày càng được chú trọng nâng cao, cộng với sự đầu tư trang thiết bị hiện đại, Bệnh viện C Đà Nẵng đang dần đi đến mục tiêu mang lại sự hài lòng cho người bệnh và đồng thời là điểm đến đáng tin cậy của người dân trong khu vực.

VIDEO BỆNH VIỆN C ĐÀ NẴNG PHẪU THUẬT THÀNH CÔNG KHỐI U TRUNG THẤT KHỔNG LỒ