HÀNH TRÌNH KẾT NỐI YÊU THƯƠNG

        Cơn bão số 9 đi qua, tàn phá và để lại thiệt hại nặng nề về người và của tại các vùng đồng bằng ven biển, vùng miền Núi tỉnh Quảng Nam. Xã Trà Giác, huyện Bắc Trà My là một trong những xã nghèo phải gánh chịu hậu quả của cơn bão, cho đến thời điểm này công tác khắc phục hậu quả sau mưa bão vẫn chưa thể được triển khai thuận lợi do mưa lụt kéo dài, đường xá đi lại rất khó khăn. Cuộc sống của người dân vốn đã khó nay lại càng trở nên khắc nghiệt hơn bao giờ hết. Trước tình hình đó, ngày 6/11/2020, Bệnh viện C Đà Nẵng đã tổ chức chuyến thiện nguyện “Hành trình kết nối yêu thương” ,  nhằm góp một phần sức lực để giúp bà con sớm có thể ổn định cuộc sống.

        Hành trình đến với bà con gặp rất nhiều khó khăn thử thách do thời tiết xấu, trời mưa liên tục những ngày qua sau cơn bão số 10. Đường đi đến điểm tập kết lầy lội,  ngập nước, những đoạn đường trơn trượt sạt lở vô cùng nguy hiểm. Có những thời điểm tưởng chừng như phải quay đầu trở về.

Những khó khăn và thử thách trên đường đi mà đoàn tình nguyện của bệnh viện phải đối mặt và vượt qua

        Nhưng với quyết tâm phải đến bằng được với người dân và với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Bệnh viện, đoàn đã sẵn sàng các phương án để ứng phó, đảm bảo công tác được diễn ra đúng kế hoạch, từng món quà đã được trao tận tay người dân xã Trà Giác. 300 suất quà trị giá hơn 500 ngàn/suất, gồm lương thực – thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu,bút vở, quần áo cũ và mới đã được đến tận tay người dân xã. Đoàn dành tặng 1000 quyển vở, 300 bút viết kèm một số dụng cụ học tập và 200 áo mùa đông cho các em học sinh tại các điểm trường. Ngoài ra, để chia sẻ gánh nặng với các đồng nghiệp tại các cơ sở y tế địa phương, Đoàn đã trao tặng Trung tâm y tế 2 huyện Bắc Trà My và Nam Trà My, Trạm y tế xã Trà Giác mỗi điểm một phần quà bao gồm sữa dinh dưỡng, khẩu trang y tế và nước sát khuẩn tay nhanh. Tổng giá trị quà tặng ước tính hơn 160 triệu đồng. Số tiền tuy không đáng kể nhưng trên hết là tình cảm của tập thể nhân viên Bệnh viện, của những mạnh thường quân tin tưởng gửi gắm đã được bà con đón nhận một cách ấm áp và nhiệt thành.

Vượt qua những trở ngại, đoàn cũng đã đạt được mục đích cuối cùng “Tận tay trao những yêu thương đến với đồng bào đang gặp khó khăn”

        Đặc biệt, tham gia chuyến công tác lần này có sự hỗ trợ tích cực của Bà Nguyễn Tường Vân- nguyên Giám đốc Bệnh viện và bên cạnh đó, là rất nhiều sự quan tâm ủng hộ từ các các nhân, đơn vị trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng. Nhân dịp này, Giám đốc Bệnh Viện -Ông Nguyễn Trọng Thiện đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các cá nhân,cơ quan, đoàn thể đã kịp thời chung tay giúp sức cùng với Bệnh viện để đem lại sự thành công của chuyến đi. Hy vọng rằng với tất cả yêu thương của cả cộng đồng, người dân xã Trà Giác nói riêng và nhân dân Quảng Nam nói chung sẽ vượt qua khó khăn lần này và sớm đưa nhịp sống trở lại bình thường.

Một số hình ảnh trong chuyến đi